รักจริงก็รอหน่อย!! รวมรายชื่อมือถือที่เปิดจองได้ในงาน TME 2014 เดือนตุลาคม รับเครื่องหลังงาน

TME SP Reserve

งานมือถือครั้งยิ่งใหญ่ในบ้านเราอย่าง TME 2014 Showcase หรืองาน Mobile Expo เดือนตุลาคม เป็นมหกรรมที่รวมที่สุดของโทรศัพท์มือถือไว้ในงานครับ เราสามารถไปเดินเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ, สมาร์ทโฟนได้ในงาน โดยในงานก็มีมือถือให้เลือกซื้อหลายรุ่นทีเดียว บรรดามือถือส่วนมากก็จะเปิดตัวก่อนงาน TME 2014 เดือนตุลาคมไม่กี่วัน จากนั้นก็พร้อมวางขายในงานเลย แต่อย่างที่เราได้นำเสนอบทความรวมรุ่นมือถือที่ไม่มีขายในงาน TME 2014 เดือนตุลาคมกันไปแล้ว เนื่องจากมีเหตุขัดข้องบางประการตามบทความนี้เลยครับ

ทีนี้มันจะมีมือถืออีกกลุ่มหนึ่ง ที่ไม่มีขายในงานเช่นกัน แต่สถานะการวางขายต้องบอกว่าใกล้วางขายแบบสุดๆ แต่ด้วยเหตุขัดข้องที่ส่วนมากจะเป็นปัญหาเรื่องสต็อกของไม่พอ หรือไม่ก็ลองดูกระแสจากในงาน TME 2014 กันก่อนค่อยวางขายจริงอีกทีก็ตาม วิธีการที่ผู้ผลิตจะใช้ก็คือ “เปิดจอง” มือถือรุ่นดังกล่าวในงานครับ แล้วก็ไปนัดรับเครื่องกันอีกทีหลังงาน โดยในงานโมบายเอ็กซ์โปรครั้งที่แล้ว (TME 2014 Showcase) ก็มีมือถือที่เปิดจองในงานเช่นกัน ซึ่งก็คือเจ้า Asus Zenfone 5 นั่นเอง ผลก็คือได้รับผลตอบรับอย่างล้นหลาม ว่าแล้วก็มาดูกันว่าในงาน TME 2014 เดือนตุลาคม มีมือถือรุ่นไหนบ้างที่เปิดให้จองในงาน แล้วไปรับเครื่องเอาหลังงานบ้าง

Asus FonePad S ราคา 9,999 บาท

TME-2014-event-SpecPhone 155

เรียกว่ามีอะไรมาป่วนตลาดได้ตลอดจริงๆ ครับสำหรับ Asus แบรนด์สุดคุ้มค่าในใจพี่น้องชาวไทยหลายคน เมื่องานโมบายเอ็กซ์โปรรอบที่แล้วก็ส่ง Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 ลงในตลาดระดับกลาง มาถึงงาน TME 2014 เดือนตุลาคมก็ปล่อยหมัดฮุคกระแทกหน้ามือถือเรือธงแบรนด์อื่นด้วย Asus FonePad S ที่สเปคเทียบชั้นมือถือเรือธงไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ Super IPS ขนาด 5 นิ้วความละเอียด FHD, CPU Snapdragon 801 ตัวแรง กับ Ram 2 GB แต่ดันวางขายในราคา 9,999 บาทเท่านั้น หนึ่งหมื่นมีทอน (บาทเดียว) ผลก็คือตลาดแตกเลยครับ มีคนให้ความสนใจเจ้า Asus FonePad S มากมาย เห็นได้จากบูธ CSC ที่รับจองเจ้า Asus FonePad S นี่ไม่เคยวางเลย คนแน่นตลอด

TME-2014-event-SpecPhone 152

โดย Asus FonePad S สามารถไปจองกันได้เฉพาะที่บูธ CSC ครับ รวมถึงบูธใหญ่ของ Asus ที่ Plenary Hall ในส่วนของ CSC ก็ได้เช่นกัน โดยการรับของเหมือนจะมี 2 ล็อตนะครับ คนที่จองล็อตแรกๆ จะได้รับของกลางเดือนตุลาคม ส่วนอีกกลุ่มน่าจะได้รับ Asus FonePad S ตอนสิ้นเดือนตุลาคมเลย

TME-2014-event-SpecPhone 151

นอกจากนี้ CSC ยังนำ Dock ของ Asus FonePad S เข้ามาขายด้วยนะครับ สนนราคาอยู่ที่ 2,990 บาท โดย Dock ของ Asus FonePad S จะทำหน้าที่เป็นเหมือนจอแสดงผลขนาด 10 นิ้วพร้อมแบตเตอรี่ในตัวครับ คือเมื่อเราเสียบ Asus FonePad S ลงไปใน Dock มันก็จะแปลงร่างเป็น Tablet ได้เลย (แต่ตัว Dock เองไม่สามารถใช้งานเพียวๆ ได้นะครับ ต้องใช้คู่กับ Asus FonePad S) แต่เจ้า Dock ตัวนี้จะเข้ามาช้าซักหน่อยนะครับ โดยรวมแล้วถ้าอยากได้ Asus FonePad S แบบครบชุดก็เตรียมเงินไว้ประมาณ 13,000 บาทครับ

หมายเหตุ ที่บูธ CSC มีเครื่อง Asus FonePad S ให้ลองเล่นด้วยครับ?

 

Acer Liquid Jade ราคา 8,990 บาท

TME-2014-event-SpecPhone 109

เป็นมือถือ 1 ใน 2 รุ่นของทาง Acer ที่เปิดก่อนงาน TME 2014 เดือนตุลาคมไม่นานครับ ที่สำคัญคือเป็นมือถือที่ดูมีอนาคตมากๆ ด้วย จุดเด่นที่สุดก็คือหน้าจอที่สวยมาก, ตัวเครื่องบาง และมีน้ำหนักเบา โดยทาง Acer ก็ได้แจ้งตั้งแต่ในงานเปิดตัวแล้วครับว่า Acer Liquid Jade วางขายไม่ทันในงาน TME 2014 เดือนตุลาคม จึงเปิดเป็นการจองเครื่องในงานพร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ เช่นการแลกซื้อ Acer Liquid Leap ในราคาพิเศษ และบัตรสมาชิก WE Fitness ฟรี 3 เดือน เป็นต้น

ใครที่สนใจก็ไปจับจองกันได้ในบูธเอเซอร์ที่ Plenary Hall ครับ มีเครื่องให้ลองเล่นด้วยนะ?

 

Acer Liquid X1 ราคา 11,900 บาท*

Liquid_X1_black_HS-01

และนี่ก็คือมือถือตัวที่ 2 ที่เปิดตัวแต่วางขายไม่ทันงาน TME 2014 เดือนตุลาคมครับ Acer Liquid X1 นั่นเอง โดยเจ้า Acer Liquid X1 จัดเป็นมือถือสเปคคุ้มค่าครับ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว CPU Octa-Core และ Ram 2 GB กับงานประกอบที่เนี๊ยบมากๆ ส่วนตัวผมชอบฝาหลังของ Acer Liquid X1 นะ เพราะจับแล้วไม่ลื่นมือนั่นเอง 555

โดยโปรโมชันเมื่อจอง Acer Liquid X1 ในงานก็คือจะลดราคาตัวเครื่องลงมา 1,000 บาทครับ (เหมือน Note 4 เลยแหะ) แล้วก็ได้ของแถมคล้ายๆ กับ Acer Liquid Jade ส่วนตัวเครื่องในงานเหมือนจะมีแค่เครื่องโชว์นะครับ

 

Acer Liquid Z500 ราคา 5,990 บาท

_Z500-spec

จัดเป็นมือถือที่ผมอยากเจอตัวจริงมากๆ เลยครับสำหรับ Acer Liquid Z500 กับราคาที่เปิดมา 5,990 บาทแต่สเปคไม่ได้ด้อยไปกว่าเจ้าตลาดระดับกลางอย่าง Asus Zenfone 5 เลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็น CPU Quad Core สถาปัตยกรรม ARM ที่รองรับแอพพลิเคชันมากกว่า Intel Atom กับ Ram 2 GB เท่ากับ Asus Zenfone 5 ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็สูสีกันมากครับ เรียกว่าเป็นตัวตายตัวแทนของ Asus Zenfone 5 ได้เลย

แต่ความน่าเสียดายคือในงาน TME 2014 เดือนตุลาคมนั้น Acer ก็ไม่ได้พาเจ้า Liquid Z500 มาอวดโฉมในงานด้วยหน่ะสิครับ มีแค่เพียงเปิดจองในงานเท่านั้น โปรโมชั่นก็มีของแถมนิดหน่อย

 

สำหรับใครที่สนใจมือถือเหล่านี้ก็ต้องทำใจหน่อยนะครับว่าในงาน TME 2014 เดือนตุลาคมเนี่ย ไปถึงบูธแล้ว จ่ายเงิน (บางส่วน) แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้พามือถือกลับบ้านด้วยนะเออ ต้องรอหลังงานถึงจะได้ไปรับเครื่องกลับมาเล่น แต่ข้อดีของการจองในงานก็คือจะได้รับเครื่องก่อนชาวบ้านเขาครับ อย่าง Asus FonePad S เนี่ยมั่นใจได้เลยว่าของขาดอีกยาวเลย เพราะดูกระแสแล้วมาเต็มจริงๆ สเปคดี ราคาก็ยังดีอีก นอกจากนี้ข้อดีอีกอย่างของการจองมือถือในงาน TME 2014 หรือพวกงานมหกรรมมือถือก็คือจะได้รับของแถมค่อนข้างดีกว่าซื้อข้างนอกครับ แล้วก็มีบัตรเครดิตร่วมรายการเพียบ แถมพริตตี้ยังแจ่มอีกต่างหาก…#ผิดดด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก