ระวังเงิบ!! Apple ไม่ได้รับเปลี่ยนแบตเตอรี่ฟรีให้กับ iPhone 5 ทุกเครื่องนะจ๊ะ

iphone 5 battery

ถ้ายังจำกันได้ ประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Specphone ได้นำเสนอข่าว Apple รับเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับ iPhone 5 ฟรี เหมือนที่ก่อนหน้านี้เคยออกโปรแกรมเปลี่ยนปุ่ม Power ของ iPhone 5 ฟรี ซึ่งการเปลี่ยนปุ่ม Power (Sleep/Wake) เนี่ย โดยส่วนมากแล้วก็จะเข้าโปรแกรมเปลี่ยนได้แทบจะทุกเครื่อง ทำให้ผู้ใช้ iPhone 5 รู้สึกแฮปปี้มากที่ไม่ถูกทอดทิ้งจาก Apple

แต่ในกรณีของโปรแกรมเปลี่ยนแบตเตอรี่ใน iPhone 5 จะมีรายละเอียดที่แตกต่างไปจากการเปลี่ยนปุ่มโฮมนะครับ เพราะไม่ใช่ iPhone 5 ทุกรุ่นที่สามารถเข้าโปรแกรมเปลี่ยนแบตเตอรี่ฟรีได้ทั้งหมด จะมีเพียง iPhone 5 บางล็อตที่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ฟรี คือจะต้องเป็น iPhone 5 ที่ผลิตระหว่างเดือนกันยายน 2012 – มกราคม 2013 เท่านั้น รุ่นที่ผลิตหลังจากเดือนมกราคม 2013 ถือว่าหมดสิทธิ์ จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ต้องมีค่าใช้จ่ายตามปกติครับ

อย่างกรณีที่เกิดขึ้นในประเทศออสเตเรีย มีผู้ใช้ส่ง iPhone 5 ไปเคลมที่ Apple Store แต่กลับถูกพนักงานบอกว่าเครื่องของเขาไม่สามารถเข้าร่วมโครงการเปลี่ยนแบตเตอรี่ฟรีได้ ถึงแม้ว่าในการใช้งานจริงจะพบว่ามันมีปัญหาแบตเตอรี่รั่ว (ชนิดที่ว่าชาร์จไฟเต็ม แต่กลับใช้งานได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมง)

มี iPhone 5 จำนวนน้อยนิดเท่านั้นที่สามารถเข้าร่วมโครงการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ เอาเป็นว่าก่อนที่จะนำเครื่องไปเข้า?Battery Replacement Program ผู้ใช้จะต้องเช็คโดยกรอกซีเรียลนัมเบอร์ที่ลิ้ง?https://ssl.apple.com/support/iphone5-battery/ เพื่อจะได้รู้ว่า iPhone 5 ที่มีนั้นเข้าข่ายเครื่องที่มีปัญหาแล้วสามารถเคลมฟรีได้หรือไม่

 

ที่มา:?cultofmac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก