รวมรูปต้นแบบ iPhone และ iPad ที่มาจากเอกสารคดี Apple / Samsung

ในการฟ้องร้องกันระหว่าง Apple และ Samsung ส่งผลให้มีรูปภาพ ข้อมูล และเอกสารต่างๆ ที่เคยเป็นความลับ ถูกเปิดเผยออกมาอย่างมากมาย ล่าสุดก็เป็นบรรดารูปเครื่องต้นแบบ iPhone และ iPad ที่ Apple ออกแบบไว้ ก่อนจะมาเป็น iPhone กับ iPad ตัวจริงที่เราเห็นๆ กันครับ ซึ่งมีออกมาหลายรูปทีเดียว เริ่มจาก iPad ก่อนแล้วกัน

12.07.26 iPad

รูปด้านบนนี้ก็เป็นรูปของเครื่องต้นแบบ iPad โดยทางฝั่งซ้ายเป็น iPad ที่มีขาตั้งติดมาด้วยในตัว ส่วนรูปทางขวาก็เป็นอีกดีไซน์หนึ่งที่มีขาตั้งมาในตัวเช่นเดียว ตัวเคสเป็นอะลูมิเนียม ที่สำคัญก็คือข้อความด้านหลังใช้ชื่อว่า iPod ทำให้น่าจะคาดเดาได้ว่า Apple น่าจะตั้งใจสร้างให้ iPad เป็นแท็บเล็ตเพื่อความบันเทิงมาตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนอัลบั้มเต็มๆ เข้าไปชมได้จากลิ้งค์นี้ครับ

ต่อมาก็เป็นคิวของ iPhone บ้าง ซึ่งก็มีรูปเครื่องต้นแบบโผล่มาให้เห็นกันหลายแบบทีเดียว เริ่มจากรูปด้านล่างน้ีครับ

12.07.26 iPhone

รูปซ้ายนั้น มีชื่อเรียกว่า N90 ที่ดูแล้วน่าจะได้แรงบันดาลใจมาจาก Nokia อยู่พอสมควร ตัวเครื่องมาในรูปร่างแบบ candybar มีจออยู่เพียงครึ่งเดียวของตัวเครื่องเท่านั้น ซึ่งเป็นดีไซน์ยอดนิยมของมือถือในช่วงก่อนที่ iPhone จะเกิด ส่วนรูปทางขวานั้นก็เป็นหนึ่งในเครื่องต้นแบบเช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ ท่านน่าจะคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับการใส่สีทูโทนแบบนี้ เนื่องด้วยมีความเป็นไปได้ว่า iPhone 5 จะมาในสีแบบทูโทนอย่างที่มีรูปลือหลุดกันมาเป็นระยะๆ ส่วนรูปร่างตัวเครื่องนั้น ก็ละม้ายคล้ายคลึงกับ iPod Mini อยู่พอสมควร โดยมีชื่อเรียกในขณะนั้นว่า P2

iphoneproto2

 

ต่อมาก็เป็นรูปเครื่องต้นแบบ iPhone ที่มีการออกแบบมาเป็นรูปทรง 8 เหลี่ยมอย่างในภาพด้านบนครับ ดูแล้วก็ใกล้เคียงกับ iPhone ตัวจริงมากเลยทีเดียว

ปิดท้ายด้วยรูปที่น่าจะสร้างเสียงฮือฮาได้มากหน่อยก็คือรูปต้นแบบ iPhone ที่ใช้ชื่อเรียกว่า Jony ซึ่งเครื่องนี้หนึ่งในผู้ออกแบบก็ให้ข้อมูลเองเลยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากมือถือของ Sony มาไม่น้อย แต่มีการเปลี่ยนชื่อเป็น Jony เพื่อให้เกียรติกับ Jony Ive ด้วย (แถมมันพ้องกับคำว่า Sony อีกต่างหาก) ส่วนรูป ก็ตามด้านล่างนี้เลยครับ (เหมือน iPhone 4/4S เลยนะ)

sony inspired iphone prototypes3 1020 gallery post

 

sony inspired iphone prototypes8 1020 gallery post

 

sony inspired iphone prototypes9 1020 gallery post

 

sony inspired iphone prototypes15 1020 gallery post

 

sony inspired iphone prototypes16 1020 gallery post

 

sony inspired iphone prototypes17 1020 gallery post

 

sony inspired iphone prototypes18 1020 gallery post

ที่มา : Apple Insider, The Verge, 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก