รวมข่าวล่าสุด ราคา สเปค วันเปิดตัว Samsung Galaxy Note III ข้อมูลอัพเดตล่าสุด

เป็นไปตามคาดสำหรับ Samsung ที่กำลังจะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในวันที่ 4 กันยายนนี้ในงาน Samsung Unpacked 2013 Episode 2 หลังจากที่ Episode 1 นั้นได้ทำการเปิดตัว Galaxy S4 ที่เป็นมือถือแฟล็กชิปหลักประจำปีของ Samsung ไปแล้ว โดยสถานที่จัดนั้นยังคงเป็นที่งาน IFA ที่ประเทศเยอรมันเช่นเดิม

Unpacked_Event__full_

การเปิดตัวนั้นแน่นอนว่าเราจะได้พบกับ Samsung Galaxy Note III อย่างแน่นอนจากรูปภาพที่เหมือนกับการใช้สไตลัสวาดรูปที่เป็นจุดเด่นของ Galaxy Note พร้อมกับคำโปรยว่า ?Note the date? ด้วย นอกจากนี้แล้วก็มีความเป็นไปได้ที่ Samsung จะเปิดตัวสินค้าตระกูล Galaxy รุ่นอื่นๆ อีกเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลือว่า Samsung จะเปิดตัวสินค้าประเภท Smart Watch ของตัวเองรวมไปถึง Galaxy Tab และ Galaxy Note แบบแท็บเล็ตที่มีหน้าจอความละเอียดสูงระดับ 2560 x 1600 พิกเซลด้วยครับ

 

จากปัญหาเรื่องชิ้นส่วนของ Samsung นั้นในตอนนี้มีข่าวว่า Samsung Galaxy Note III ของ Samsung นั้นจะมีรุ่นที่ต่างจากปกติอีก 3 รุ่น นอกจากรุ่นหลักที่ออกมา ซึ่งรุ่นหลักนั้นยังจะคงใช้ดีไซน์และวัสดุที่เป็นพลาสติกเหมือนเดิม โดยมากับหน้าจอ AMOLED และกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และมีรุ่นที่เปลี่ยนไปใช้จอ LCD รุ่นหนึ่งและกล้องที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซลอีกรุ่นหนึ่ง

ที่น่าสนใจคือมีรุ่นหนึ่งนั้นบอกว่าจะเปลี่ยนไปใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงมากกว่าเดิม (ไม่ได้บอกว่าเป็นโลหะหรือไม่) และหน้าจอ AMOLED ชนิดพิเศษที่ไม่สามารถแตกได้ โดยยังมีกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลเช่นเดิมและจะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดครับ

 

เว็บไซต์ SIM Only Radar ได้เผยภาพสเก็ตซ์ในคู่มือของ Samsung Galaxy Note III มาโดยมีข้อมูลของรุ่นว่าจะใช้รหัสว่า SM-N900 โดยได้เปิดเผยรายละเอียดใหม่ที่น่าสนใจดังนี้ครับ

โดยจากทางต้นข่าวนั้นได้บอกว่า Samsung Galaxy Note III นั้นจะใช้ Xenon Flash พร้อมกับปุ่มชัตเตอร์ด้วย ซึ่งอาจจะถือเป็น Android เครื่องแรกที่มีการใช้แฟลชคุณภาพสูงชนิดนี้ พร้อมกับปุ่มชัตเตอร์บริเวณด้านล่างซ้ายของเครื่องเพื่อให้สามารถถ่ายรูปได้ถนัดขึ้น ซึ่งในระยะหลังนี้เราเริ่มเห็นผู้ผลิตหลายรายใส่ปุ่มชัตเตอร์กล้องเข้ามาในเครื่องแล้วและอาจจะเป็นปุ่มมาตรฐานสำหรับสมาร์ทโฟนต่อไปในอีกไม่นาน

ส่วนสเปคนั้นทางเว็บได้บอกว่า Samsung Galaxy Note III จะมากับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว จอ 1080p ซีพียู Snapdragon 800 หรือ Exynos 5 Octa แรม 2 GB กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ส่วนดีไซน์นั้นยังคงใช้เหมือนกับของเดิมอย่างที่เห็นตามรูปครับ

note3

Galaxy-Note-III-back1

ทาง Sammobile ก็ได้อัพเดทรายละเอียดของ Samsung Galaxy Note III ล่าสุดดังนี้ครับ

โดย Samsung Galaxy Note III นั้นจะมากับสองรุ่นย่อยตามเดิม คือแบบ 3G ที่ใช้ Exynos 5 Octa 5420 ตัวใหม่ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้กับรุ่น 4G ที่ใช้ Snapdragon 800 โดยทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับ

  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.68 นิ้ว ความละเอียด 1080p?
  • แรมขนาด 3 GB?
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมกับระบบกันสั่น?
  • ความจุขั้นต่ำขนาด 16 GB ไปจนถึง 64 GB?
  • ใส่ microSD เพิ่มได้สูงสุดอีก 64 GB?
  • แบตเตอรี่ขนาด 3200 mAh
  • Android 4.3 แบบแกะกล่องเลย

ในตอนนี้ก็เรียกว่าเหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนแล้วที่จะถึงงานเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note III ใครสนใจไว้ก็รออัพเดทกันจากทางเว็บได้เลย

และก็เริ่มมีรูปเครื่องของ Samsung Galaxy Note III ออกมาบ้างแล้วครับ

Samsung-Galaxy-Note-3-Weibo-leaks

โดยรูปของ Samsung Galaxy Note III นี้ปรากฏขึ้นในประเทศจีนโดยตัวเครื่องนั้นยังมีหน้าตาเหมือนกับเครื่องของ Samsung ที่ออกมาในปีนี้ แต่ระยะห่างระหว่างจอกับเครื่องนั้นน้อยมากเพื่อให้เครื่องมีขนาดเล็กที่สุดสำหรับหน้าจอขนาดใหญ่ โดยผู้อัพโหลดรูปที่อ้างว่าเป็นเครื่อง Samsung Galaxy Note III นั้นบอกว่าหน้าจอนั้นกินพื้นที่เป็นสัดส่วนถึงกว่า 80% ของเครื่องเลยทีเดียว

หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note III มานาน ในตอนนี้ก็มีผลเบนช์มาร์กของเครื่องที่คาดว่าเป็น Samsung Galaxy Note III คือ GT-N7200 (เครื่อง Galaxy Note II ใช้รหัส GT-N7100) ผ่านทาง AnTuTu Benchmark โดยทำคะแนนได้สูงถึง 27914 ซึ่งเป็นคะแนนค่าที่ใกล้เคียงกับที่เห็นบน Galaxy S4

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของซีพียูนั้นบอกว่ามีความเร็วที่ 1.6 GHz นั่นหมายความว่า Exynos 5 Octa บน Samsung Galaxy Note III นั้นอาจจะไม่ได้อัพความเร็วของซีพียูไปสูงกว่าเดิม ที่น่าสนใจจริงๆ คือในผลเทสบอกว่าตัว Samsung Galaxy Note III นั้นถูกรันบน Android 4.3 เหมือนกับเครื่อง Nexus 4 ที่เห็นในงาน Thailand Mobile Expo ที่ผ่านมาด้วยครับ นั่นหมายความว่าก่อนถึงเดือนกันยายนที่จะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy Note III ในงาน IFA นั้นเราคงได้เ็ห็น Android 4.3 กันค่อนข้างแน่นอน

Samsung-GT-N7200-Benchmark-Galaxy-Note-3-Android-4.3-1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก