ยังไม่ยอมแพ้ Samsung อยากจะสร้าง Ecosystem ของตัวเองบ้าง เหมือนอย่าง Apple

Samsung-vs-Apple

ดูเหมือนว่าปีนี้ทาง Samsung น่าจะต้องยังคงรับศึกหนัก และต้องตามแก้ปัญหาการลดลงของกำไรไปอีก แถมตอนนี้ยังมีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง Xiaomi โผล่มาอีกยิ่งทำให้ทาง Samsung น่าจะต้องปรับตัวและแก้เกมกันเป็นการใหญ่เลย

ซึ่งดูเหมือนว่ามีแนวโน้มที่ทาง Samsung จะกลับไปใช้แนวคิดที่เคยทำมาแล้วในอดีตอย่างการสร้าง Ecosystem ของตัวเอง เหมือนกับที่ Apple ทำอยู่ทุกวันนี้อีกครั้ง เพื่อที่น่าจะได้กำไรเพิ่มขึ้นและชักจูงให้ผู้ซื้อ และบริษัทต่างๆ เข้ามาผูกตัวเองอยู่กับระบบนี้ อย่างที่ Apple ทำสำเร็จอยู่ทุกวันนี้

โดยดูเหมือนว่าทาง Samsung น่าจะใช้วิธีการใส่ชิปสำหรับยืนยันตนลงในอุปกรณ์ทุกชิ้นที่จะใช้กับอุปกรณ์ของ Samsung และอุปกรณ์ชิ้นไหนที่ไม่มีชิปนี้ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ เหมือนกับโปรแกรม MFi ของทาง Apple นั่นเอง ซึ่งจะทำให้ Samsung ได้รายได้จากการเก็บค่าสิทธิบัตรการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์มามากเลยทีเดียว และเป็นการนำเอาผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมมาเข้าระบบ และกำจัดพวกที่ผลิตของปลอมได้อย่างเบ็ดเสร็จ แต่แน่นอนว่าต้องรอดูกันว่าทาง Samsung จะสามารถควบคุมคุณภาพของอุปกรณ์เหล่านี้ได้ดีเท่ากับที่ Apple ทำหรือไม่

อาจจะเป็นได้ว่าวิธีการนี้อาจจะถูกเริ่มใช้ครั้งแรกใน Samsung Galaxy S6 นี้ก็เป็นได้ ก็ต้องรอดูว่ามันจะเป็นจริงไหม แล้วถ้าเป็นจริงมันจะไปรอดหรือไม่ แล้ว Samsung จะมีกำลังมากพอที่จะชักจูงผู้ผลิต และผู้ซื้อให้คล้อยตามระบบนี้หรือไม่ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

 

ที่มา : CultOfAndroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก