มือถือเครื่องแรกของโลกที่มีเกมอยู่ในเครื่อง คือรุ่นใด มาดูกัน

The-Hagenuk-MT-2000

ในปัจจุบันนี้เราอยู่ในยุคที่เกม Console กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเกมที่น่าสนใจ เนื้อหาที่ตื่นเต้น กราฟิคสุดอลังการ สมจริง หรือแม้กระทั่งระบบเสียงขั้นเทพ แล้วยิ่งในปัจจุบันสมาร์ทโฟนก็ได้มีการพัฒนาไปอย่างมากทำให้เราสามารถเล่นเกมได้ด้วยคุณภาพที่สูง และหลากหลายมาก

แต่ใครจะรู้บ้างว่าเกมในมือถือเนี่ย เมื่อ 20 ปีก่อนมันยังไม่เกิดขึ้นมาด้วยซ้ำ โดยมือถือเครื่องแรกที่มีเกมอยู่ในเครื่องนั้นถูกผลิตขึ้นในปี 1994 ซึ่งก็คือ?Hagenuk MT-2000 ซึ่งเกมที่ถูกใส่ลงไปนั่นก็คือเกมเรียงบล๊อคอย่าง?Tetris นั่นเอง ซึ่งเป็นที่นิยม และอยู่ในระดับที่มือถือในสมัยนั้นจะสามารถที่จะทำงานได้ เพราะในสมัยนั้นมือถือถูกทำมาเพื่อโทรเป็นหลัก ไม่ได้เน้นไปที่การเล่นเกม ทำให้เจ้า?Hagenuk MT-2000 นั้นมีอยู่เกมเดียว แถมลงเพิ่มไม่ได้อีก แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่ได้รับความนิยมมากนักในสมัยนั้น แต่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเกมในมือถือนั่นแหละ

มาพูดถึงเกมงูสุดคลาสิคที่อยู่คู่มือถือจอขาวดำของ Nokia มาเนิ่นนานกันดีกว่า โดยเจ้าเกมงูเนี่ย มันถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1997 และถูกลงใน Nokia 6110 เป็นเครื่องแรก และได้รับความนิยม เล่นกันจนติดงอมแงมมาจนถึงทุกวันนี้ (เอาจริงๆหมดยุคมือถือจอขาวดำก็เริ่มซาละ)

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก