มาตามนัด!! Nokia เปิดตัว Nokia X2 มือถือโนเกียที่รันแอพแอนดรอยได้รุ่นต่อยอด

Nokia X2 Dual Sim

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้ทำการซื้อ Nokia ไป ก็มีคำถามเกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับอนาคตของ Nokia X มือถือโนเกียที่รันแอพแอนดรอยได้ โดย Nokia X Series ได้เปิดตัวมาด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Nokia X, Nokia X+ และ Nokia XL สำหรับในบ้านเรานั้นจะวางขายด้วยกัน 2 รุ่น คือ Nokia X กับ Nokia XL ก็ถือว่าเป็นมือถือที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว ด้วยราคาที่ไม่แพง แถมยังได้ความทนแบบโนเกียอีกต่างหาก

และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวว่าจะมี Nokia X Series รุ่นใหม่เปิดตัวออกมา ในชื่อรุ่นว่า Nokia X2 ที่จะมีการปรับสเปคให้ดียิ่งขึ้น เพื่อลงมาสู้กับตลาดล่าง ซึ่งก็ต้องบอกว่ามาตามนัดจริงๆ สำหรับ Nokia X2 เพราะวันนี้โนเกียก็ได้เปิดตัว Nokia X2 ไปหมาดๆ เมื่อสักครู่นี้เอง สำหรับสเปคของ Nokia X2 จะมีดังนี้ครับ

สเปค Nokia X2

  • หน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว?WVGA ClearBlack LCD screen
  • CPU Snapdragon Dual Core 1.2 GHz
  • Ram 1 GB (ซึ้งน้ำตาจะไหล T-T)
  • หน่วยความจำภายใน 4 GB เพิ่ม Micro SD Card ได้ 32 GB (OneDrive Cloud อีก 15 GB)
  • กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด VGA
  • แบตเตอรี่ความจุ 1800 mAh ถอดเปลี่ยนได้
  • Nokia X2 ราคา ?99 (ประมาณ 4,300 บาท)

Nokia X2 Dual Sim 04

สำหรับการวางขาย Nokia X2 น่าจะวางขายทั่วโลกภายในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ โดยความแตกต่างระหว่าง Nokia X2 กับ Nokia X รุ่นก่อนๆ นอกจากจะแตกต่างกันที่สเปคแล้ว ซอฟท์แวร์ของ Nokia X2 ยังเป็นรุ่นล่าสุดอย่าง “Nokia X Platform 2.0” และมันยังมีปุ่มโฮมตามที่ผู้ใช้รีเควสกันไปด้วย จัดว่าเป็นมือถือที่ปรับปรุงข้อด้อยของ Nokia X รุ่นก่อนๆ ได้เกือบทั้งหมดเลยไม่ว่าจะเป็นเรื่องสเปคภายในอย่าง Ram ที่ให้มา 1 GB ตามที่อยากได้กัน พื้นผิวฝาหลังก็เปลี่ยนไปใช้เป็นแบบ Glossy แทนแบบเดิม หรือแม้แต่ปุ่มโฮมก็ยังมีให้เห็นใน Nokia X2 ครับ

สำหรับรูปภาพพรีวิว Nokia X2 สามารถรับชมได้จากทาง Gallery เลยครับ

 

ที่มา: engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก