มั่นใจเหลือหลาย… Motorola เผย Q2 ขาดทุน แต่ Q4 กำไรชัวร์ !!!

Motorola Mobility (ส่วนงานหนึ่งของ Motorola ที่ดูแลด้านมือถือโดยเฉพาะ) ได้ชี้แจงผลประกอบการของตนในไตรมาสที่ 2 ออกมาแล้วครับ ผลก็คือ ยังคงขาดทุนอยู่เช่นเดิม จากที่เคยคาดการณ์ไว้ว่าน่าจะทำกำไรได้ แต่มีเรื่องที่น่าดีใจคือ ปริมาณของมือถือที่ขายได้นั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้น จากในไตรมาสเดียวกันเมื่อปีก่อนที่อยู่แค่ 8.3 ล้านเครื่อง (เป็น smart phone อยู่ 2.7 ล้านเครื่อง) มาเป็นกว่า 11 ล้านเครื่อง (เป็น smart phone ถึง 4.4 ล้านเครื่อง) ถึงแม้สินค้าอื่นๆของ Motorola จะทำกำไรได้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับการนำมาโปะยอดที่ขาดทุนของส่วนมือถืออยู่ดีbrand_logo_230878558

ซึ่งถ้ามาดูรายรับเพียวๆแล้ว Motorola สามารถทำในไตรมาสนี้ไปได้ 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อันเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีก่อนถึง 41% ส่วนยอดขาดทุนก็น้อยลง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับว่าเป็นไปในแนวโน้มที่ดีเลยทีเดียว

ส่วนแท็บเล็ตอย่าง Motorola Xoom ก็สามารถจำหน่ายออกไปในไตรมาสนี้ราวๆ 440,000 เครื่องด้วยกัน ก็แน่นอนว่ามันต้องมากกว่าปีที่แล้วแน่นอน เพราะปีที่แล้วมันยังไม่มีขาย :)Motorola-Razr-V3

CEO ของ Motorola Mobility คุณ Sanjay Jha ได้ให้ความเห็นถึงกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา (แถบอเมริกาใต้) รวมไปถึงประเทศจีนนั้นเป็นกลุ่มตลาดใหญ่ของ Motorola เลยทีเดียว เนื่องด้วยยอดขายของทั้งสองกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 2 เท่า และถ้าแนวโน้มทั้งหลายยังคงเป็นไปในแนวทางนี้อยู่ ในไตรมาสที่ 3 รายได้ของ Motorola Mobility จะถึงจุดเท่าทุน และในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ รับรองว่ากลับมาได้กำไรชัวร์ๆ ฟันธง !!!sanjay-jha

นอกจากนี้ยังได้เปรยออกมาเป็นนัยๆอีกด้วยว่าบริษัทมีแผนจะผลิตมือถือและแท็บเล็ต 4G (LTE) ที่แตกต่างออกไปจากตัวอื่นๆในตลาด (แหม..อยากรู้ซะแล้วว่ามันจะแตกต่างอย่างไรนะ)

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก