ภาพหลุดแผนโรดแมป BlackBerry เตรียมเปิดตัวแท็บเล็ต B10, แฟ็บเล็ต U10 ช่วงครึ่งปีหลังนี้

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา BlackBerry ได้เริ่มเปิดตัวสมาร์ทโฟนในแพลตฟอร์ม BlackBerry 10 ซึ่งคาดกันว่าน่าจะเป็นไม้เด็ดกู้สถานการณ์ของบริษัท โดยเท่าที่ผ่านมาก็นับว่าได้กระแสตอบรับที่ค่อนข้างดี ทั้งยังเตรียมจะส่ง BlackBerry Q10 ที่คงเอกลักษณ์เด่นนั่นคือคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ที่เป็นปุ่มกดจริงๆ ออกมาในช่วงไตรมาสสองของปีนี้

bb10road2

ล่าสุดมีภาพหลุดมาจาก BB10Leaks ที่อ้างว่าเป็นภาพจากสไลด์นำเสนอของ BlackBerry เอง ที่น่าสนใจคือมันเป็นภาพที่แสดงโรดแมปของผลิตภัณฑ์ที่ BlackBerry จะเปิดตัวในปีนี้ถึงต้นปีหน้า นอกเหนือจาก Z10 และ Q10 ที่น่าจะคุ้นตากันแล้ว ดังนี้

  • แท็บเล็ต BlackBerry B10 ซึ่งคาดว่าจะมาเป็นแท็บเล็ตขนาดไล่เลี่ยกับ iPad และ Nexus 10 น่าจะออกมาในช่วงระหว่างไตรมาสสาม – สี่ของปีนี้
  • แฟ็บเล็ต (โทรศัพท์ที่ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนแต่ไม่ถึงขนาดแท็บเล็ต) BlackBerry U10 น่าจะออกมาในช่วงระหว่างกลางไตรมาสสี่ถึงช่วงต้นปีหน้า
  • สมาร์ทโฟน BlackBerry R10 คาดว่าจะเปิดตัวช่วงไตรมาสสองของปีหน้า

ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งสองไลน์ดังกล่าวคาดกันว่าน่าจะออกมาเพื่อต่อยอดความสำเร็จของแพลตฟอร์ม BlackBerry 10 ที่มี Z10 นำร่องมาก่อน โดยสถานการณ์ของ BlackBerry หลังวางจำหน่าย Z10 ถือว่าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะผลประกอบการไตรมาสแรกของปีนี้ที่มีรายงานออกมาว่าบริษัทได้กำไรเป็นไตรมาสแรก หลังจากขาดทุนติดต่อกันมานาน แต่สิ่งที่หลายฝ่ายยังห่วง BlackBerry อยู่ก็คือเรื่องของสภาพแวดล้อมของระบบ โดยเฉพาะเรื่องแอพพลิเคชันและนักพัฒนาแอพที่ยังมีน้อยอยู่เมื่อเทียบกับระบบปฏิบัติการอื่นๆ ซึ่งเคยทำให้ตัวของ BlackBerry PlayBook ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรมาแล้ว

ที่มา : Apple Insider, BB10Leaks, TechnoBuffalo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก