พฤติกรรมการเล่นอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือในประเทศไทย : iPhone/iPad ติดอินเตอร์เน็ตมากที่สุด

เว็บไซต์ Mobilethai.net ได้ออกเเบบผลสำรวจเกี่ยวกับการใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือในประเทศไทย โดยผลสำรวจออกมาก็ถือว่าไม่น่าเเปลกใจนัก เเต่ผลนั้นต่างกับส่วนเเบ่งสมาร์ทโฟนในต่างประเทศมากเลยทีเดียว

mobilenet

โดย iPhone นั้นครองส่วนเเบ่งอันดับหนึ่ง โดยมีจำนวนเครื่องที่เก็บสถิติได้ 265,650 เครื่อง ส่วน iPad นั้นเครื่องน้อยกว่าเกือบหนึ่งเท่า เเต่โดยเปิดไปถึงประมาณ 1,300,000 กว่าครั้งทั้งสองเครื่อง โดยที่น่าสนใจว่า iPad นั้นเครื่องน้อยกว่ากันหนึ่งเท่า เเต่จำนวนครั้งที่ใช้อินเตอร์เน็ตนั้นเท่ากับคนที่ใช้ iPhone เลยทีเดียว เเสดงให้เห็นว่าคนใช้ iPad นั้นต่อเข้ากับอินเตอร์เน็ตมากที่สุด โดยน่าจะใช้ในการเล่นเว็บเป็นหลัก เพราะสามารถเล่นได้เท่าเทียมกับ PC หรือโน้ตบุคมากจากหน้าจอที่ขนาดใหญ่เเละพฤติกรรมเน้นในด้านการอ่านเป็นหลัก

ส่วน Nokia นั้นก็ยังมีคนใช้อยู่มากในประเทศไทย ส่วน BlackBerry นั้นก็เป็นกลุ่มใหญ่อันดับสามเลยทีเดียว ส่วนพวกมือถือ Android ในตลาดอย่าง Samsung, HTC, LG, Motorola นั้นมีการใช้อินเตอร์เน็ตน้อยกว่ามาก

จากภาพนี้ก็คงพอให้เห็นคร่าวๆ เเล้วว่าในประเทศไทย iOS นั้นยังคงทิ้งห่างเเพลตฟอร์มอื่นๆ มาก โดยมี BlackBerry รั้งอันดับสอง ส่วน Android นั้นยังโตขึ้นมาเรื่อยๆ ตามหลัง BlackBerry มาเเละน่าจะเเซงได้ในระยะต่อไป ส่วนเรื่องที่ iPhone/iPad ต่ออินเตอร์เน็ตเยอะอาจจะมาเพราะว่าโปรโมชั่น Internet บน iOS นั้นดีกว่าค่ายอื่นๆ มากก็ได้

ที่มา : Mobilenet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก