พรีวิว Xiaomi Redmi Note 3 Pro ตัวคุ้มจาก GearBest สเปคแรง Snap 650 + Ram 2 GB ในราคาไม่ถึง 5,000 บาท

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-2

โทรศัพท์มือถือที่ผมจะมาพรีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในวันนี้ อาจจะไม่ใช่มือถือรุ่นใหม่ อันที่จริงต้องบอกว่า Xiaomi Redmi Note 3 Pro นั้นเป็นมือถือที่ตกรุ่นไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ที่เรานำมาพรีวิวให้ชมกันนั้น เป็น Xiaomi Redmi Note 3 Pro จาก GearBest.com เว็บไซต์ช้อปออนไลน์สัญชาติจีน ที่ตอนนี้กำลังมีโปรลดราคา Xiaomi Redmi Note 3 Pro เหลือราคาไม่ถึง 5,000 บาทเท่านั้น ความคุ้มมันอยู่ตรงนี้นี่แหละ!!

ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า Xiaomi Redmi Note 3 อันที่จริงไม่มีคำว่า Pro ต่อท้ายหรอกครับ แต่ที่เขานิยมใส่ไว้ เพื่อที่จะให้มันแยกง่ายระหว่าง Xiaomi Redmi Note 3 ที่ใช้ชิปเซ็ต MediaTek กับ Xiaomi Redmi Note 3 ที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm โดยรุ่นที่เราได้รับมาจาก GearBest จะเป็น Xiaomi Redmi Note 3 Pro ซึ่งก็คือมันใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 650 นั่นเอง

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-6

หน้าตาของ Xiaomi Redmi Note 3 Pro ก็จะคล้ายกับร Redmi Note รุ่นก่อน ๆ และแน่นอนว่ารุ่นใหม่อย่าง Redmi Note 4 ก็ดีไซน์ออกมาในแนวนี้นี่ล่ะ

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-14

รายละเอียดทางด้านหน้าของ Xiaomi Redmi Note 3 Pro ประกอบไปด้วยหน้าจอ IPS ความละเอียดระดับ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว ด้านบนหน้าจอประกอบไปด้วยกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และลำโพงสำหรับสนทนา

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-23

พื้นที่ด้านล่างหน้าจอประกอบไปด้วยปุ่ม Navigation Key โดยจะอิงกับมือถือทางฝั่งประเทศจีน ใต้ปุ่มมีไฟ LED ติดมาให้ ใช้ในที่มืดก็ไม่ใช่ปัญหา

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-24

ด้านข้างของ Xiaomi Redmi Note 3 Pro เริ่มจากทางด้านบน จะประกอบไปด้วยอินฟาเรดเซนเซอร์, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และไมค์ตัดเสียงรบกวน

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-22

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิมการ์ด โดย Xiaomi Redmi Note 3 Pro ที่เราซื้อผ่าน GearBest สามารถใส่ซิมในประเทศไทยได้ไม่มีปัญหาอะไร รองรับ 4G และ 3G ทั้ง 2 ซิม

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-19

ด้านขวาเป็นปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-21

ด้านล่างประกอบไปด้วยพอร์ท Micro USB และไมค์สำหรับสนทนาโทรศัพท์

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-18

Xiaomi Redmi Note 3 Pro มาพร้อมกับบอดี้ที่ใช้วัสดุเป็นโลหะ วัสดุนี่แข็งแรง คุ้มค่ากับราคาค่าตัวจริง ๆ ยิ่งตอนนี้ลดราคาเหลือประมาณ 5,000 บาท ($141.99) ก็ยิ่งน่าจัดเข้าไปใหญ่

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-15

รายละเอียดทางด้านหลังก็ได้แก่กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ติดแฟลช Dual LED มาให้ แล้วก็มีปุ่มสแกนนิ้วซะด้วย

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-17

ลำโพงหลักของตัวเครื่องอยู่ทางด้านหลัง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาหากต้องวางเครื่องไว้บนพื้น เพราะมีการออกแบบให้ยกตัวเครื่องสูงจากพื้นเล็กน้อย เพื่อให้เสียงออกมาได้ตามปกติ

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-16

ขนาดตัวเครื่องของ Xiaomi Redmi Note 3 Pro ไม่ได้ถือว่าใหญ่และถือลำบากจนเกินไป แม้จะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว และขอบหน้าจอไม่ได้บางมากก็ตาม แต่ด้วยการออกแบบที่ฝาหลัง ให้มีความโค้งมนเข้ากับมือได้เป็นอย่างดี เลยทำให้จับถือได้สะดวกทีเดียว

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-10

Xiaomi Redmi Note 3 Pro ที่ซื้อผ่าน GearBest มาพร้อมกับรอม MIUI เวอร์ชัน 8 และเป็นเวอร์ชัน Global คือรองรับภาษาไทย พร้อมทั้งมี Google Play Store มาให้ตั้งแต่แรก ไม่ต้องไปลงรอมเพิ่ม แล้วก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นภาษาจีนอย่างเดียว

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-9

Review-Xiaomi-Redmi-Note-3-SpecPhone-4

ส่วนวีดีโอพรีวิว Xiaomi Redmi Note 3 Pro แบบ Live สามารถรับชมได้ตามด้านล่างเลยครับ

เพื่อน ๆ ที่สนใจ Xiaomi Redmi Note 3 Pro ราคาประมาณ 5,000 บาทจาก GearBest ก็สามารถกดเข้าไปซื้อกันได้ ตามลิ้งนี้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก