พบแล้ว !! 1 ในต้นตอที่สูบแบต iPhone 4S ฮวบฮาบ

จากที่ผู้ใช้ iPhone 4S ในต่างประเทศรายงานกันว่ามันสูบแบตเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังไม่แน่ใจในต้นตอซักเท่าไรว่ามันมาจากสาเหตุใด ล่าสุดมีคนพบ 1 ในสาเหตุแล้ว นั่นก็คือฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 5 นั่นเองdrain

นั่นก็คือฟีเจอร์การเช็คและปรับเวลาเมื่อมีการเปลี่ยน Time Zone โดย iPhone จะทำการเช็คข้อมูลตารางเวลาจากพิกัดที่อยู่กับตำแหน่งของ cell site ให้ตลอดเวลา จึงเป็นหนึ่งในสาเหตุให้แบตรั่วเป็นน้ำ ทั้งนี้ก็แน่นอนว่ามันต้องมีวิธีการปิดฟีเจอร์นี้แน่นอน โดยเข้าไปในส่วนของ Settings แล้วเข้าไปดูในหัวข้อตามลำดับดังนี้

Settings > Location Services > System Services

ซึ่งใครที่ใช้ iPhone 4 และ iPhone 3GS ที่อัพเกรดเป็น iOS 5 แล้วก็สามารถเข้าไปปิดได้เช่นกัน ทั้งนี้ได้มีผู้ทดลองดูแล้ว พบว่าสามารถยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ขึ้นมาได้อีกนิดนึง ส่วนทาง Apple เองก็ยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก