ผลเทสประสิทธิภาพ Samsung Galaxy S III บางส่วนออกมาแล้ว แรงสมใจด้วยพลัง 4 คอร์

หลังจากเปิดตัว Samsung Galaxy S III มาได้ไม่นาน เว็บไซต์ต่างประเทศก็เริ่มมีการลงผลการทดสอบรวมไปถึงการพรีวิวบ้างแล้ว โดยทางเราจะขอหยิบผลการทดสอบมาให้ทุกท่านได้ทราบกันครับ ว่าจะแรงขนาดไหน สำหรับเจ้า Samsung Galaxy S III โดยสเปกอย่างละเอียดก็จากในข่าวนี้เลย ส่วนผลการทดสอบที่มีออกมาและน่าสนใจก็มีอยู่ 2 ตัวด้วยกัน ดังด้านล่างนี้

ss-s-iii-1

ตัวแรกเป็นผลเทสจาก BrowserMark ที่เป็นการทดสอบการรันของ web browser ที่หลักๆ จะใช้การรีดประสิทธิภาพด้วยการคำนวณ Javascript ซึ่งคะแนนที่ได้นั้น ยิ่งมากก็ยิ่งแสดงว่าเครื่องนั้นแรง โดย Samsung Galaxy S III ก็คว้าคะแนนสูงสุดไปได้ตามคาด ทิ้งห่าง HTC One X ทั้งเครื่องเปล่าที่ใช้ชิปเป็น NVIDIA Tegra 3 และเครื่องของ AT&T ที่ใช้ชิป Snapdragon S4 ซึ่งได้คะแนนมาเป็นอันดับรองลงมาถึงร่วมๆ 50,000 กว่าคะแนน และทิ้งห่าง Samsung Galaxy S II ถึงเกือบ 60,000 คะแนนเลยทีเดียว

ss-s-iii-2

ส่วนกราฟนี้เป็นผลที่ได้จากการทดสอบประสิทธิภาพของ GPU จากแอพ GLBenchmark ซึ่งตัวเลขที่ได้ออกมาจะเป็นจำนวนของเฟรมต่อวินาที (เฟรมเรต) โดยยิ่งมากก็ยิ่งดี ก็จะเห็นได้ชัดว่า Mali-400/MP4 ใน Exynos 4412 นั้นมีความแรงที่ทิ้งห่าง iPhone 4S ไปถึง 30 เฟรมต่อวินาที ส่วนรุ่นพี่อย่าง Samsung Galaxy S II นั้นยิ่งห่างชั้นกันเข้าไปอีก

น่าเสียดายที่มีผลการทดสอบออกมาแค่ 2 แอพเท่านั้น แต่ก็น่าจะมั่นใจได้แล้วว่า Samsung Galaxy S III เป็นสมาร์ทโฟนที่แรงที่สุดบนโลกในขณะนี้ได้เลยSGS3-1242_575px

ที่มา : Anandtech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก