ผลประกอบการ Apple ไตรมาสสาม รายได้เเละกำไรเพิ่มขึ้น บอกข่าวลือเป็นเรื่องที่ดี

Apple ได้ประกาศผลประกอบการไตรมาสสาม โดยมีรายได้ทั้งหมด 35 พันล้านดอลลาร์ เเละเป็นกำไรสุทธิ 8.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มากกว่าไตรมาสที่เเล้วในปีเดียวกันที่มีรายได้ 28.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เเละกำไร 7.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กำไรนั้นส่วนใหญ่มาจาก iPhone เเละ iPad เหมือนเดิม

AppleQ3_revenuesources

สินค้าที่มีการเติบโตสูงสุดคือ iPad? 84.2% iPhone สูงขึ้น 28% Mac เติบโตขึ้นเล็กน้อยที่ 2.3% ส่วน iPod Touch ลดลง 10.5% เนื่องจากไม่มีการอัพเดทของผลิตภัณฑ์ เเต่ถ้านับเป็นจำนวนเครื่องที่ขายทั้งหมดนั้น iPhone ยังมียอดขายสูงสุดที่ 26.03 ล้านเครื่อง รองลงมาเป็น iPad ที่ 17.04 ล้านเครื่อง iPod 6.75 ล้านเครื่องเเละ Mac 4.02 ล้านเครื่อง ตัวเลข iPad ที่เติบโตสูงส่วนหนึงเป็นเพราะ iPad 2 ที่ลดราคาขายคู่กับ The new iPad ทีเปิดมาใหม่ ทำให้มีนักศึกษาซื้อมาใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมมาก

AppleQ3_productunitsales (1)

ส่วนรายได้จาก iTunes นั้นลดลง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับปีที่เเล้ว จาก 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเหลือ 1.8 พันล้าน ส่วนอื่นๆ ทีน่าสนใจมีดังนี่้ครับ

  • Apple TV ขายจนถึงปัจจุบันได้รวมถึง 4 ล้านเครื่อง เเละมีการเติบโตที่สูงขึ้นถึง 170% ในปีที่ผ่านมา เเต่ Apple ก็ยังไม่ได้โฟกัสผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นหลักเหมือนกับของตระกูลอื่นๆ เเละบอกว่าตัวเลข 4 ล้านนี้มีถือว่าเป็นตัวเลขที่สูง เเละจะกำลังพิจารณาว่าสามารถที่จะทำอะไรต่อไปได้อีกบ้าง
  • ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้มองหา ?เเท็บเล็ต? เเต่คือ ?iPad? ชื่อ iPad กำลังหมายถึง ?เเท็บเล็ต? ของผู้บริโภค เเละผู้ใช้มักไม่หาตัวเลือกอื่นๆ ที่ไม่ใช้ iPad ถึงเเม้ว่าจะมีเเท็บเล็ตออกมาเป็นจำนวนมากเเต่ iPad ก็ยังขายดีกว่าเเท็บเล็ตรายอื่นๆ
  • Tim Cook ออกมาพูดให้ความเห็นกับข่าวลือเป็นครั้งเเรก โดยบอกว่าจะยังคงเก็บความลับของสินค้าไว้อย่างสูงเหมือนที่เคยมา เเต่เขาก็ไม่สามารถที่จะสั่งคนห้ามหรือหยุดเขียนสิ่งที่เขาคิดได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีที่คนสามารถเเสดงออกได้อย่างเสรีเเละภูมิใจที่คนรอสินค้าตัวถัดไปอย่างใจจดใจจ่อ เเม้ว่าทางบริษัทจะไม่ให้ข้อมูลใดๆ เลยก็ตาม

 

ที่มา : arstechnica, venturebeat

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก