บทสรุป ทดสอบภาพถ่าย Lumia 920 ตัวจริงจาก The Verge พร้อมรูปถ่ายเทียบจากเครื่องรุ่นอื่น

จากเรื่องการโฆษณาที่ไม่เคลียร์ทั้งฟีเจอร์วีดีโอเเละรูปถ่ายของ Lumia 920 นั้นเเน่นอนว่าทำให้ Nokia เสียงรังวัดมากพอสมควรในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเหมือนกลายเป็นว่ากล้อง Pureview นั้นเป็นการโฆษณาเกินจริงมากเกินไปหรือไม่ เพราะจนตอนนี้ก็เรียกว่ายังไม่มีใครนำรูปถ่ายจากกล้อง Lumia 920 ที่ไม่ใช่ของ Nokia มาให้ดูเเต่อย่างใด

หลังจากที่ The Verge ได้ติดตามหัวข้อดังกล่าวมาตลอด ทาง Nokia ได้เข้าเชิญ The Verge มาพิสูจน์เรื่องกล้องของ Lumia 920 นี้เพื่อเเสดงให้เห็นว่ากล้องของรุ่นนี้ดีจริงตามฟีเจอร์ที่โฆษณาหรือไม่ ถึงเเม้เราจะรู้เเล้วว่าตัวอย่างในวีดีโอนั้นไม่ใช่รูปหรือวีดีโอที่มาจากกล้อง Lumia 920 จริงๆ เพื่อลบข้อสังสัยเกี่ยวกับเรื่องกล้องที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้

อย่างเเรกที่ต้องทำความเข้าใจก่อนคือคำว่า Pureview ของ Nokia นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นกล้องที่มีความละเอียดพิกเซลสูงเสมอไปอย่างใน Nokia 808 Pureview โดยในรุ่นนั้นได้ทำการบีบพิกเซลจำนวน 41 ล้านพิกเซลมาให้เหลือ 8 ล้านพิกเซล เพื่อที่จะให้กล้องของสมาร์ทโฟนซูมได้โดยไม่เสียความละเอียดของภาพถ่ายเพราะเลือกตัดส่วนที่ต้องการออกมาโดยตรงจากพิกเซลทั้งหมด ซึ่งต่างจ่ากกล้องรุ่นอื่นๆ ทั้งหมดตอนนี้ที่เป็นเเบบ Digital Zoom หรือขยายเข้าไปเท่านั้น ทำให้ภาพมีรายละเอียดที่เเย่ลง

เเต่ใน Lumia 920 นี้ เทคโนโลยีหลักที่นำมาใช้คือ OSI หรือ Optical Image Stabilization ที่ทำให้เลนส์ลอยขึ้นมาด้วยสปริง ทำให้ภาพนั้นมีโอกาสเบลอน้อยลงจากมือที่สั่นในขณะถ่ายภาพ โดยได้ถ่ายกับสมาร์ทโฟนทั้ง 4 ตัวคือ Samsung Galaxy S III, iPhone 4S, HTC One X ซึ่งพบว่ากล้องของ Lumia 920 นั้นถ่ายออกมาได้มีเเสงสว่างเเละรายละเอียดมากที่สุดเเม้กล้องบางรุ่นจะใช้ Night Mode ก็ตาม

lumia-920-original

Nokia Lumia 920

samsung-galaxy-s-iii-original

Samsung Galaxy S III

gs3-night

Samsung Galaxy S III (Night Mode)

one-x-original

HTC One X

one-x-night

HTC One X (Night Mode)

nokia-808-pureview

Nokia 808 Pureview

IMG_0454

iPhone 4S

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก