นักวิเคราะห์ชี้เส้นตาย iWatch ถ้าไม่เปิดตัวก็คงจะ…

หลายคนคงจะรอคอยการเปิดตัวของ iWatch ที่มีข่าวลือออกมาสารพัด เหล่านักวิเคราะห์ก็ต่างวิเคราะห์ไปต่างๆนานา และยิ่งมีข่าวการเปิดตัวของ Android Wear ของทาง Google ยิ่งมีการวิเคราะห์ท่าทีของ Apple ไปต่างๆนานา แต่กลับมีการวิเคราะห์จากสำนักหนึ่งที่ว่า iWatch อาจจะไม่มีอยู่จริง ซึ่งแน่นอนหล่ะ ถ้าเป็นจริงนักวิเคราะห์รายอื่นคงเงิบกันเป็นแถว

apple-wallpaper-logo

ซึ่งแน่นอนแนวคิดนี้มันคงจะบ้าไปหน่อย แต่ล่าสุดจากการวิเคราะห์ของ Global Equities Research analyst Trip Chowdryชี้ว่า

They only have 60 days left to either come up with something or they will disappear. It will take years for Apple?s $130 billion in cash to vanish, but it will become an irrelevant company? it will become a zombie, if they don?t come up with an iWatch.

แปลคร่าวๆ คือเขามองว่าหาก Apple ไม่มี iWatch ออกมาใน 60 วันนี้ สถานการณ์ของ Apple แทบจะเรียกได้ว่าเหมือนล้มทั้งยืน เงินสดที่มีในคลังอยู่ก็คงแทบจะไร้ค่าไปเลย จะเห็นได้ว่าเขามองว่า iWatch ถือเป็นสิ่งที่จะชี้ชะตาของ Apple เลยทีเดียว ซึ่งก็ถือว่ามีความเป็นไปได้ เนื่องจากตลาดนี้มีมูลค่าค่อนข้างสูง และมีการแข่งขันที่สูงเช่นกัน ซึ่งถ้า Apple ไม่แน่จริงก็อาจจะสู้ไม่ได้เช่นกัน จึงอาจจะต้องคิดหนักว่าทาง Apple จะเข้าไปสู้ด้วยในตลาดนี้หรือไม่

แต่แน่นอนถ้าดูจากความสำเร็จของ iPhone และ iPad จะเห็นได้ว่าทาง Apple ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเจ้าของส่วนแบ่งการตลาดรายใหญ่ ก็สามารถที่จะสร้างรายได้มหาศาลแล้ว ซึ่งแน่นอนการลงไปสู้ในตลาดของ wearables device อาจจะทำให้ทาง Apple มีกำไรมากขึ้นเล็กน้อย หรือถ้าไม่สำเร็จก็คงเพียงแค่ขาดทุนเล็กน้อย ไม่ถึงขั้นกับทำให้บริษัทล่มสลายลงไปได้หรอก

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก