นักวิเคราะห์คำนวณ ผ่านไป 4 เดือน Lumia ขายไปได้เพียงสามเเสนกว่าเครื่อง

จากที่ Nokia ได้เริ่มทำตลาด Windows Phone อย่างจริงจังภายใต้ซีรีย์ Lumia ที่ได้เปิดตัวทำตลาดอย่างจริงจังในปี 2012 นี้เเละถือเป็นเเบรนด์เดียวในขณะนี้ที่ทำตลาด Windows Phone เป็นหลัก ซึ่งทำให้พอเห็นส่วนเเบ่งตลาดคร่าวๆ ของสมาร์ทโฟนในขณะนีี้ได้

Horace Dediu ได้นำผลสำรวจจาก Nielsen เเละ comScore ที่ทำการสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนในสหรัฐ โดยมีจุดเด่นที่เเตกต่างกัน โดยของ ComScore นั้นจะออกมาเป็นรายเดือนเเต่ของ Nielsen นั้นจะออกเป็นรายไตรมาส เเต่มีรายละเอียดของข้อมูลเยอะกว่า

จากข้อมูลของ comScore นั้นในไตรมาสสอง ปรากฏว่าในตลาดตอนนี้ Windows Phone มีส่วนเเบ่งในตลาดเพียง 4% เท่านั้น เเม้ว่าผู้ให้บริการเครือข่าย Nokia เเละ Microsoft จะทำตลาดอย่างหนักเเล้วก็ตาม เเต่เมื่อดูข้อมูลอย่างละเอียดภายในข้อมูลของตัวเลจ 4% เเล้ว ปรากฏว่า 3.2% นั่นยังคงเป็น Windows Mobile (6.x หรือต่ำกว่า) เเละ Windows Phone เพียง 1.3% เท่านั้น เเละเมื่อเเยกย่อยไปตามเเบรนด์นั้น ปรากฏว่า Nokia มีส่วนเเบ่งเพียง 0.3% เท่านั้น ในขณะที่ HTC เเละ Samsung มีส่วนเเบ่งอย่างละ 0.5%

Screen-Shot-2012-07-13-at-10.20.23-AM

Screen-Shot-2012-07-13-at-10.22.24-AM

ถ้ามองเป็นร้อยละ อาจจะมองไม่เห็นภาพ เเต่ถ้าคำนวณจากจำนวนสมาร์ทโฟนในสหรัฐทั้งหมด 110 ล้านเครื่อง นั่นหมายความว่ามี Lumia ทั้งหมดในสหรัฐเพียงเเค่ 333,000 เครื่องเท่านั้น

 

ที่มา : asymco

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก