ซีอีโอ Microsoft ตั้งเป้า Windows Phone ครองส่วนเเบ่งถึง 60% ในตลาดมือถือทั้งหมด

หลังจากที่สมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ได้เริ่มวางขายไป ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งจากยอดขายของ Lumia 920 ที่หมดตลาดไปในหลายประเทศ ซึ่งถือเป็น Windows Phone เครื่องเเรกที่ได้ประสบความสำเร็จในเเง่ยอดขายตั้งเเต่ออกเวอร์ชัน 7 มา ซึ่งทาง Microsoft ก็หวังว่าความสำเร็จเล็กๆ ครั้งนี้จะเป็นตัวจุดประกายให้ Windows Phone เติบโตอย่างมั่นคงในตลาดต่อไปเช่นกัน

WP8-580-75

Steve Ballmer ซีอีโอของ Microsoft ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเเผนการของบริษัทต่อไปในการเเข่งขันกับ iOS เเละ Android ซึ่ง Ballmer บอกว่า Microsoft นั้นเสนอทางเลือกที่ ?สมดุล? ระหว่าง Android ที่ระบบนั้นเปิดมากเกินไป ทำให้พัฒนาเเอพลิเคชันได้ลำบากเนื่องจากต้องรองรับฮาร์ดเเวร์หลายชนิดทั้งขนาดเเละความละเอียดของจอ ซีพียู รวมไปถึงเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการณ์ที่เเตกต่างกันมาก อีกทั้งยังมีปัญหามัลเเวร์เนื่องจากสามารถติดตั้งเเอพลิเคชันจากภายนอกได้ง่ายทำให้ผู้ใช้อาจจะติดตั้งไปได้โดยรู้เท่าไม่ถึงการ ส่วนระบบ iOS ของ Apple นั้นก็มีราคาเเพงเเละระบบนั้นปิดมากเกินไป

Ballmer เชื่อว่ายังมีที่ว่างในตลาดที่ Windows Phone จะเติบโตได้ สิ่งที่ Microsoft เสนอก็คือผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงเเต่ราคาไม่เเพง มีการควบคุมเเต่ไม่ถึงกับปิดมากเกินไป ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่ Windows Phone กำลังทำอยู่หรือเป็นจุดกึ่งกลางของการเปิดเเบบไร้การควบคุมของ Android เเละระบบปิดอย่างเเน่นหนาของ Apple นั่นเอง

ความท้าทายอยู่ที่มีการตั้งเป้าหมายว่า Windows Phone จะมีส่วนเเบ่ง 60% จากตลาดมือถือทั้งหมด ซึ่งจะค่อยๆ เริ่มไปจาก 10% 15% เเละ 20% ตามลำดับ นอกจากนี้เเล้ว Ballmer ยังบอกว่า Microsoft จะทำเริ่มทำฮาร์ดเเวร์ของตัวเองมากขึ้น? ถ้าผลิตภัณฑ์นั้นต้องการความเป็นหนึ่งเดียวกับซอฟเเวร์ นั่นหมายความว่าในอนาคตเราจะได้เห็นมือถือหรือเเท็บเล็ตจาก Microsoft อีกก็ไม่ใช่เรื่องเเปลกอะไรครับ

 

 

ที่มา : technologyreview

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก