ซีอีโอของ ARM เห็นว่าเเท็บเล็ต Windows 8 นั้นมีความได้เปรียบมากกว่าเเท็บเล็ต Android

ในการประกาศผลประกอบการของ ARM ผู้ผลิตเเปลนซีพียูให้กับผู้ผลิตตัวประมวลผลหลายเจ้า (Samsung, Qualcomm, Texas Instrument, NVIDIA) นอกจากการประกาศผลกำไรที่ทำได้อย่างสวยงามเนื่องจากการเติบโตของสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตที่ใช้ซีพียูจาก ARM เเทบทุกเครื่อง ก็ยังมีการเเสดงความเห็นที่น่าสนใจในตลาดเเท็บเล็ตอีกด้วย

i5aI2Z_wkZCY

ซีอีโอของ ARM บอกว่าเเท็บเล็ต Android นั้นถึงเเม้ว่าจะมีกระเเสที่ดี เเต่ว่ากลับขายไม่ได้ดีนัก ซึ่งต้องให้เวลาเเท็บเล็ต Android ซักระยะหนึ่งเหมือนกับก่อนที่ Android จะประสบความสำเร็จบนมือถือ เเละเขามองว่าเเท็บเล็ตจาก Microsoft ที่ใช้ Windows 8 นั้นจะมีข้อได้เปรียบมากกว่าในตลาดเนื่องจากผู้บริโภคคุ้นชินกับการใช้งาน Windowsมากกว่า ในขณะที่คนทั่วไปรู้จัก Android ไม่มากเท่า Windows

สุดท้ายเเล้วก็ยังมีการเหน็บ Intel ตามสเต็ปว่าการเข้ามาสู่ตลาดตัวประมวลผลเเบบประหยัดพลังงานบนสมาร์?โฟนเเละเเท็บเล็ตนั้นเป็นความท้าทายที่สูงมาก เนื่องจากทุกวันนี้มี Android ที่รันบนซีพียูของ ARM ถูกเเอคทิเวตวันละ 700,000 เครื่อง เเละ Intel ต้องชักจูงให้บริษัทต่างๆ มาใช้ตัวประมวลผลของ Intel ซึ่งเเต่เดิมใช้ของ ARM มาตลอด

ดูๆ เเล้วซีอีโอของ ARM ดูหนุนหลัง Microsoft เต็มประตูเลยหลังจาก Microsoft ยอมออก Windows ที่สนับสนุน ARM เเล้ว ทั้งๆ ที่ Android ช่่วยหนุนหลังให้ ARM โตมาได้ขนาดนี้ เเต่ก็ต้องดูกันว่าวิสัยทัศน์ของซีอีโอ ARM นั้นจะถูกหรือไม่ก็ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์กันครับ

 

ที่มา : Cnet, TheVerge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก