ชาว Apple รุมบ่นโปรเเกรมเเผนที่ใหม่ใน iOS 6 เข้าขั้น “ห่วยบรม” โฆษกบอกจะดีขึ้นตามลำดับ

เมื่อ Apple ได้ปล่อยตัวสมบูรณ์ของ iOS 6 ที่หนึ่งในการเปลี่ยนเเปลงใหญ่ก็คือโปรเเกรมเเผนที่ ซึ่งเปลี่ยนจาก Google Maps ไปเป็น Apple Maps ที่เปลี่ยนข้อมูลเเผนที่ใหม่ทั้งหมดที่พัฒนาโดย Apple เอง ซึ่งในช่วง iOS 6 Beta ก็ได้มีการทดสอบใช้ไปส่วนหนึ่งเเล้ว ซึ่งก็พบข้อจำกัดในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเเผนที่นั้นมีจุดสนใจ (POI) น้อยเกินไป เเละเเผนที่นั้นเก่าเเละไม่อัพเดทตรงตามปัจจุบัน รวมถึงการเเสดงผลที่ APple ได้เปลี่ยนมุมเป็นเเบบสามมิติเสมือนจริง ซึ่งยังไม่ข้อมูลไม่ครบถ้วนพอ เมื่อเทียบกับ Google Maps ของเก่า ที่ Apple เลิกใช้ไป จนกระทั่งถึงกับมีคนตั้งคำถามว่าถ้า Steve Jobs ยังอยู่จะปล่อยให้ Apple Maps นี่ออกมาใช้งานเป็นตัวสมบูรณ์เลยหรือไม่

A3QztrJCIAA-im7 (1).png-large

เเต่เมื่อตัว Apple Maps ใน iOS 6 เวอร์ชันสมบูรณ์ออกมาให้ดาวโหลดใช้งานกันเเล้ว เเต่ข้อมูลนั้นกลับไม่ได้เพิ่มขึ้นมาจากเดิมเท่าไรนัก เเละพบปัญหาข้อมูลน้อย เเสดงผลผิด จนกระทั่งมีการตั้งบล็อกขึ้นมาเเซะหรือเเซวเเผนที่ใหม่ใน iOS 6 กันเเล้วที่ http://theamazingios6maps.tumblr.com/

A3Q3hRkCMAETHpm (1)

ล่าสุดนี้โฆษกของ Apple ได้ออกมาพูดถึงเรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของเเผนที่ใหม่ใน iOS 6 นี้เเล้ว โดยบอกว่าเเผนที่นี้เพิ่งถูกเริ่มพัฒนาเท่านั้น ซึ่ง Apple จะทำการเพิ่มข้อมูลของเเผนที่ต่อไปเรื่อยๆ เเละด้วยรูปเเบบ cloud-based ที่ใช้ข้อมูลจากผู้ใช้งานเข้ามาใช้ในเเผนที่ด้วย เมื่อเเผนที่ใหท่ถูกใช้งานในระดับหนึ่งก็จะมีข้อมูลมากขึ้นเอง นอกจากนี้เเล้วยังเตรียมร่วมมือกับนักพัฒนาในการเพิ่มข้อมูลของระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มเข้าไปอนาคต

สำหรับใครที่ต้องใช้งานเเผนที่ใน iOS 6 นี้อาจจะรู้สึกติดขัดไปบ้าง ทางออกตอนนี้คืออาจจะต้องใช้ Google Maps ผ่าน Safari ไปก่อน ซึ่งก็มีข่าวลือเช่นกันว่า Google จะออกเเอพ Google Maps ใน iOS เองเหมือนกับ Youtube หรือก็ต้องรอไปซักระยะจนกว่าฐานข้อมูลในเเผนที่ของ Apple นั้นมีมากขึ้นพอๆ กับ Google Maps ที่ทำออกมาหลายปีเเล้ว

 

ที่มา : AllThingD

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก