จับ Google Glass มาแงะ(อีกครั้ง) พบต้นทุนเพียงแค่ 80 ดอลลาร์

google-glass

จากเมื่อปีที่แล้วที่เคยมีการเผยออกมาว่าต้นทุนของอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบเป็น Google Glass มีราคาถึง 208 ดอลลาร์ และสำหรับการสร้างให้รองรับกับแว่นต่างๆแบบเฉพาะราคาจะอยู่ประมาณ 250 ดอลลาร์นั้น ก็ถือเป็นต้นทุนที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว โดยนี่ยังไม่นับค่าโฆษณา ค่าวิจัย และอื่นๆอีก

Teardown-Image

โดยล่าสุดการประมูล Google Glass ที่พึ่งผ่านพ้นไปสามารถทำราคาได้สูงถึง 1500 ดอลลาร์ ซึ่งเรียกได้เลยว่าแพงมาก และทาง Google เองก็ออกมาบอกว่าจะทำออกมาขายคนทั่วไปได้ในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งคาดกันว่าราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 300-350 ดอลลาร์

Glass-Cost-Chart

แต่อย่างไรก็ตาม Teardown.com ได้นำเอาเจ้า Google Glass มาแยกชิ้นส่วนอีกครั้ง แล้วประเมินราคาค่าวัสดุออกมาซึ่งโดยรวมแล้วเหลือเพียงแค่ 80 ดอลลาร์เท่านั้น โดยชิ้นที่แพงที่สุดคือ CPU TI OMAP 4430 ที่มีราคา 13.96 ดอลลาร์ ส่วนสิ่งที่น่าจะแพงที่สุดคือ จอ ทัชสกรีน และตัวแว่น กลับถูกประเมินราคาแค่ 3 ดอลลาร์ ซึ่งแน่นนอนทาง Google ได้ออกมาค้านเลยว่าเป็นการประเมินราคาที่ผิด ประเมินราคาต่ำเกินกว่าความเป็นจริงไปมาก ซึ่งงานนี้ก็ไม่รู้จะเชื่อใครดีเหมือนกันแล้วหล่ะครับ

Glass-Boardshot-1 Glass-Boardshot-2 Glass-TouchScreen

 

 

 

ที่มา : Teardown , VR-Zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก