จัดอันดับแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนเรือธงประจำปี 2014 ใครอึดสุด มาดูกัน!!

IMG_0122

ปี 2014 นี้ถือเป็นปีที่ทางผู้ผลิตสมาร์ทโฟนค่ายต่างๆหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องอายุการใช้งานของแบตเตอรี่มากขึ้น เห็นได้จากการโฆษณาต่างๆ อัดความจุแบตเตอรี่มาแบบไม่กั๊ก หรือไม่ก็สร้างโหมดการประหยัดไฟขึ้นมาแข่งกันเต็มไปหมด วันนี้เราเลยมีผลการทดสอบจากทาง PhoneArena มาให้ดูกันว่าสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายต่างๆในปีนี้ รุ่นไหนอายุการใช้งานแค่ไหนกันบ้าง และใครจะได้เป็นที่ 1

batteryrank2014

ก็ตามคาดเลยครับ Sony ยังคงเป็นแบรนด์ที่มาเต็มในเรื่องของแบตเตอรี่อยู่ ใน 5 อันดับแรกพี่แกเล่นกวาดเรียบไปถึง 3 รุ่นจาก 5 รุ่น และที่สำคัญคือเรือธงรุ่นเก่าอย่าง Sony Xperia Z2 ก็ดันติดอันดับ 4 ของสมาร์ทโฟนแบตอึดอีกต่างหาก ส่วนอันดับหนึ่งก็ Sony Xperia Z3 Compact และตามมาด้วย Sony Xperia Z3

จะเห็นได้ว่าเมื่อทำการเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นก่อนหน้า จะเห็นได้ว่าอายุการใช้งานนั้นยาวนานขึ้นกว่า 25-100% เลยทีเดียว ซึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มความจุแบตเตอรี่ เทคโนโลยีใหม่ๆก็ใช้พลังงานน้อยลง และการจัดการพลังงานที่ดีขึ้น อีกทั้งยังมีสารพัดเทคโนโลยีประหยัดพลังงานสารพัดจากแต่ละค่ายออกมาช่วยอีก

ว่าแล้วก็อยากจะจัด Sony Xperia Z3 Compact สีส้มซักเครื่องจังเลยครับ :P

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก