จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเอา iPhone 6 ลงไปเจอกับ Hot Ice (sodium acetate)

Cold

ก่อนอื่นเลยหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จักว่า Hot Ice หรือชื่อทางเคมีว่า sodium acetate นั้นคืออะไร จะขออธิบายสั้นๆ นะครับว่า มันเป็นสารเคมีชนิดหนึ่งที่เมื่อถูกกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยานั้น จะแปรสภาพตัวเองให้เปลี่ยนจากของเหลวใส กลายเป็นของแข็งที่มีลักษณะคล้ายน้ำแข็ง แต่สิ่งที่ได้ออกมาไม่ได้เป็นความเย็น แต่มันจะเป็นความร้อนแทน (ไม่ร้อนถึงขั้นทำอะไรละลายได้ แต่ก็จับไม่ไหวแล้วกัน) นั่นจึงเป็นสาเหตุที่เรียกว่า Hot Ice เพราะมันเหมือนน้ำแข็งแต่มันร้อน ใครสงสัยก็ลองไปหาใน Google เพิ่มเติมเอานะครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่ามันเป็นสารเคมีอันตราย ไม่ควรเอามาเล่นกันเองนะครับผม

กลับมาที่ iPhone 6 กันต่อนะครับ แน่นอนว่านับวันการเอาสมาร์ทโฟนมาทำการทดสอบ (ออกแนวทรมานเอาสะใจมากกว่าละช่วงหลัง) จะยิ่งแปลกประหลาดเข้าไปทุกวัน ล่าสุดทาง TechRax ได้เอา iPhone 6 มาทำการโยนลงไปใน Hot Ice ให้มันแข็งกลายเป็นน้ำแข็ง ซึ่งจะรอดหรือไม่รอดก็คงต้องมาดูกัน

แน่นอนครับว่ามันรอด เพราะมันไม่ใช่น้ำ และเมื่อแตะ Hot Ice ที่อยู่ในสถานะของเหลว มันจะแข็งตัวทันที ทำให้แทบไม่เข้าไปในเครื่องเลยด้วยซ้ำ? และเรื่องของความร้อนที่ออกมามันก็ไม่มากพอที่จะทำให้ iPhone 6 รู้สึกรู้สาเลยด้วยซ้ำ เอาเป็นว่าการทดสอบนี้เอาไว้ดูเล่นๆแล้วกันนะครับ เพราะชีวิต จริงมันคงไม่มีโอกาสหล่นลงไปแบบนี้หรอกเนอะ


ที่มา : CultOfMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก