จบกันซะที Samsung โดนค่าปรับจากการฟ้องของ Apple ไป 930 ล้านดอลลาร์ แต่ยังดีที่ไม่ถูกแบน

ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับการฟ้องร้องกันระหว่าง Apple กับ Samsung ในสหรัฐฯ ซึ่งฝ่ายที่ชนะคดีไปก็คือทาง Apple ได้รับค่าเสียหายจากการฟ้องไปถึง 930 ล้านดอลลาร์ แต่คำขอที่ให้ศาลทำการสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์นั้น ทางศาลได้ตัดสินยกฟ้องในเรื่องนี้ จึงทำให้ทาง Samsung ยังสามารถที่จะขายสินค้าต่างๆได้ดังเดิม

url

โดยการฟ้องร้องครั้งนี้เริ่มต้นกันตั้งแต่ปี 2012 เมื่อทาง Apple ได้ยื่นฟ้องต่อศาลว่าทาง Samsung ได้ทำการละเมิดสิทธิบัตรของทาง Apple ศาลชั้นต้นได้พิจารณาให้ทาง Samsung จ่ายค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 1.05 พันล้านดอลลาร์ แต่ทาง Samsung ได้สู้คดีจนสามารถที่จะลดค่าเสียหายลงมาอยู่ที่ 930 ล้านดอลลาร์ได้ และยังสามารถทำให้ข้อกำหนดให้ทำการแบนสินค้า Samsung นั้น ไม่เป็นผลด้วย

แต่สำหรับใครที่หวังว่าคดี Apple-Samsung จะจบลงง่ายๆ คงต้องรอกันไปก่อนนะครับ เพราะ Apple ได้ยื่นฟ้องคดีละเมิดสิทธิบัตรไปก่อนหน้านี้แล้ว ก้บมือถือรุ่นอื่นๆ เช่น Samsung Galaxy S III ซึ่งจะเริ่มมีการพิจารณาคดีกันในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก