งานเปิดตัวของ Apple ศุกร์นี้ มาลองวิเคราะห์ดูว่าจะมีอะไรมาบ้าง

Apple logo

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงานเปิดตัว iPad ตัวใหม่ของทาง Apple ที่จะจัดงานกันในวันศุกร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ เวลาประมาณเที่ยงคืนตามเวลาบ้านเรา ซึ่งตอนนี้สื่อหลายๆแห่งก็เดากันไปต่างๆ นานาว่าจะมีอะไรที่จะออกมาใหม่บ้าง เราเลยลองสรุปมาให้ดูกันครับ

iPad Air ตัวใหม่

2608950_iPad_Air_2.0

อันนี้ค่อนข้างจะแน่นอนว่ามันจะต้องมาแน่นอน แต่ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีความเปลี่ยนแปลง อะไรบ้างแต่จากการคาดเดา คิดว่าที่แน่ๆน่าจะมี Touch ID ติดมาให้อย่างแน่ๆ เป็นอย่างน้อย และจากข่าวลือต่างๆ อาจจะมีการเพิ่มการเคลือบจอแบบใหม่เพื่อลดแสงสะท้อน การเปลี่ยนแปลงดีไซน์นิดๆ เช่น ทำให้ปุ่มปรับระดับเสียงจมลงไปในเครื่องมากขึ้น และที่คาดว่าอาจจะมีสีใหม่เพิ่มเข้ามานั่นก็คือ สีทองนั่นเอง คาดว่าหลายๆคนก็คงรอคอยอยู่

ส่วนการเปลี่ยนแปลงภายในคาดว่าน่าจะมาพร้อมกับชิปประมวลผลตัวใหม่คือ A8 นั่นเอง และอาจจะมาการเพิ่มแรมเข้ามาอีก โดยข่าวจากหลายๆ แหล่งก็กล่าวว่าจะมีแรมถึง 2 GB แต่ก็ยังไม่เป็นที่ยืนยัน

และอีกข่าวหนึ่งที่อาจจะเป็นไปได้คือ iPad ขนาด 12.9 นิ้ว แต่คาดว่าอาจจะมาไม่ทันในปีนี้ก็เป็นได้ เพราะตอนนี้ทาง Apple ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบการแบ่งจอของ iPad นั่นเอง

iPad Mini ตัวใหม่

IMG_4922-1024

ข่าวนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยแน่นอนนักว่ามันจะออกมาจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ๆต่อให้มันออกมาใหม่ การเปลี่ยนแปลงคงไม่มีอะไรมากมายนัก คาดว่าคงจะเหมือนกับของ iPad Air ที่จะเพิ่ม Touch ID เปลี่ยนชิปประมวลผล เพิ่มแรม เคลือบหน้าจอแบบใหม่ และอาจจะมีสีใหม่

แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะไม่มีการเปบี่ยนแปลงใดๆก็เป็นได้ อาจจะเปลี่ยนเป็นการลดราคาแทน แต่ก็คงยากเพราะมันเป็นสิ่งที่ Apple ไม่ค่อยจะยอมทำกันง่ายๆ

iMac รุ่นใหม่ พร้อม Retina Display

DSC_3384-hero_large_verge_super_wide.0

จากข้อมูลของ ReCode คาดว่าทาง Apple น่าจะเปิดตัว iMac ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับจอ Retina Display โดยคาดว่าจะออกมารุ่นเดียวก่อนคือรุ่น 27 นิ้ว เท่านั้น โดยจะได้ความละเอียดสูงถึง 5K แต่แน่นอนราคาคงไม่ใช่เล่นๆ แน่นอน ส่วนสเปคภายในก็น่าจะมีการอัพเดตเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

การมาของ OS X Yosemite

mbareview-1

คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานนี้สำหรับ OS X เวอร์ชั่นใหม่ นั่นคือ?OS X?Yosemite โดยจะเน้นไปที่การเชื่อมต่อเข้ากับ iOS Device ทั้งการสั่งการผ่าน Mac เช่นรับสาย โทรออก อ่าน SMS เข้าถึงไฟล์รูป และอื่นๆอีกมาก ก็รอดูว่าจะมีอะไรมาเพิ่มเติมบ้างสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนี้

แล้ว MacBook ล่ะ มีอะไรมั๊ย

mac-os-x-yosemite-theverge-2_1020

คาดว่าในปีนี้เราคงยังไม่เห็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน สำหรับ MacBook เพราะดูเหมือนว่าทาง Apple จะรอให้ทาง Intel ออก CPU ตัวใหม่ออกมาก่อน เพื่อนำมาใส่ไว้ใน MacBook ตัวใหม่ และคาดว่า MacBook Air น่าจะถึงเวลาที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ได้แล้ว เพราะมันใช้ ดีไซน์เดิมมากว่า 4 ปีแล้ว

แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่แน่นอน เอาเป็นว่ารอดูกันต่อไปก่อนนะกันนะครับ ไม่แน่อาจจะมีอะไรเซอร์ไพรส์เราก็เป็นได้

iPod ?หล่ะ หายไปไหนแล้ว

IMG_6762

iPod ถือว่าแน่นิ่งมาตั้งแต่ปี 2012 ไม่มีการอัพเดตอะไรเพิ่มเติมนอกจากการลดราคา และดูเหมือนว่านปีนี้ก็ไม่น่าจะมีะไรเพิ่มเติม และก็ไม่รู้ว่าจะลดราคาลงไปอีกหรือเปล่า ถือว่าเงียบมากสำหรับ iPod

 

ที่มา : TheVerge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก