งานเข้า !! Apple ได้รับสิทธิบัตรความเร็ว Auto Focus, การวัดแสงของกล้อง และการจัดตำแหน่งของคีย์บอร์ด

ชื่อของเจ้าสิทธิบัตรในยุคนี้ Apple ก็จัดว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มของบริษัทเจ้าสิทธิบัตร เนื่องด้วยล่าสุด Apple ได้รับอนุมัติการเป็นเจ้าของสิทธิบัตรใหม่สามใบด้วยกัน โดยใบแรกก็คือสิทธิบัตรเรื่องวิธีช่วยเร่งความเร็วในการออโต้โฟกัสขณะถ่ายรูป ซึ่งเนื้อหาขั้นตอนก็เกี่ยวกับการใช้วิธีจดจำวัตถุเอาไว้ เพื่อช่วยในการจับโฟกัสแบบอัตโนมัติได้เร็วขึ้น โดยตัวของวิธีนี้ Apple ได้นำมาใช้ใน iOS 5 ตั้งแต่แรกแล้ว ที่เห็นได้ชัดก็คือฟีเจอร์ Face Detection ที่จะจับจากใบหน้าของตัวแบบในภาพ ส่วนสิทธิบัตรอีกใบหนึ่งของการถ่ายภาพอย่างการวัดแสงอัตโนมัติ ก็เป็นสิทธิบัตรสืบเน่ืองมาจากเรื่องการตรวจจับและโฟกัสอัตโนมัติด้วย ซึ่งเนื้อหาภายในก็จะเกี่ยวกับวิธีที่ Apple ใช้ในการวัดแสงโดยอิงจากวัตถุที่โฟกัสเป็นหลัก ซึ่งจะมีอัลกอริธึมที่ช่วยให้แสงภายในภาพดูแล้วกำลังพอดี ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย

12.07.31 Camera 1

ส่วนสิทธิบัตรอีกใบเป็นสิทธิบัตรเกี่ยวกับการจัดตำแหน่งโดยอิงจากการเดาคำ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ได้ง่าย ซึ่งหลักการก็คือระบบจะเดาคำที่คาดว่าผู้ใช้จะพิมพ์ต่อไป แล้วทำการปรับพื้นที่ที่สามารถพิมพ์ปุ่มนั้นได้ให้กว้างขึ้น เช่นผู้ใช้พิมพ์ Go ไปแล้ว ระบบก็จะเดาว่าผู้ใช้น่าจะพิมพ์ตัวอะไรต่อไป แล้วทำการขยยาพื้นที่รับสัมผัสของปุ่มนั้นเพิ่มขึ้น อย่างในภาพด้านล่าง ที่พื้นที่รับสัมผัสของปุ่ม D ขยายขนาดขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ตัว D ได้ง่าย แต่ทั้งนี้ตัวปุ่มจริงๆ บนคีย์บอร์ดไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด

12.07.31

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก