คลอดแล้ว!!! iOS 4.3 ที่แฟนๆ iPhone / iPad / iPod Touch รอคอย ตามไปอัพเดทกันเร็ววว

ถึงเวลาซักที ที่ระบบปฎิบัติการ iOS เวอร์ชั่นล่าสุดจะได้เปิดทำการให้ได้ดาวน์โหลดกัน สำหรับ iPhone / iPad และ iPod Touch หลังจากที่ีข่าวลือมาก่อนหน้านั้น ว่าจะออกวันนั้นวันนี้ จนเพิ่งจะมาชัวร์ตอนงานวันเปิดตัว iPad 2 ที่ได้มีการกล่าวถึงการเปิดให้ดาวน์โหลด iOS 4.3 กันอย่างแท้จริงเสียที

1296951626 42

ซึ่งตามคาดที่ iOS 4.3 จะได้เปิดให้อัพเดทกันก่อนวันสองวัน ก่อนที่ iPad 2 จะขายจริง ในวันที่ 11 มีนาคม ในสหรัฐอเมริกา โดยสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS 4.3 ทาง Apple ได้พัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมทั้งเพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจเข้าไปอีก โดยมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

  • กลไกการทำงานของ JavaScript ที่เร็วขึ้น: สำหรับการเล่นอินเตอร์เน็ตด้วยบราวเซอร์แอพพลิเคชั่น Safari โดยจะเร็วกว่าบน iOS 4.2 ตัวเดิมประมาณ 2 เท่า :)
  • การทำงานของ AirPlay ที่ดีขึ้นกว่าเดิม: โดยแอพพลิเคชันจากผู้พัฒนาทั่วไปจะสามารถเข้าถึงบริการของ AirPlay ในการสตรีมคอนเท็นต์ออกทางทีวีได้ ในขณะเดียวกันเรายังสามารถสตรีมวิดีโอจากแอพพลิเคชั่น Photos ได้อีกด้วย *0*
  • Home Sharing: เราสามารถสตรีมเพลง และวิดีโอไปบนเครือข่ายไร้สาย เพื่อเล่นบนอุปกรณ์อื่นๆ ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ iOS?ได้โดยไม่ต้องทำการซิงค์ 8)
  • Personal Hotspot สำหรับ iPhone 4: ใน iOS 4.3 สามารถที่จะทำให้ iPhone 4 ของเราแชร์การเชื่อมต่อเครือข่ายกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ผ่าน WiFi ที่มากถึง 5 อุปกรณ์ด้วยกัน? หรือก็คือเปลี่ยน iPhone 4 เป็น Hotspot นั่นเองครับ ^^
  • สวิทช์ด้านข้างของ iPad: ใน iOS 4.3 สำหรับ iPad เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้สวิทช์ด้านข้างของ iPad ทำหน้าที่ล็อคการหมุนหน้าจอ (lock screen rotation)?หรือจะใช้สำหรับการปิดเสียง (mute) หลังจากที่ตัว iOS 4.2 ไม่สามารถเลือกได้ แบบว่าให้เป็นการ Mute อย่างเดียวเลย – -a

ios 4 3 update

สำหรับวิธีการอัพเดทก็ง่ายที่จะเป็น iOS 4.3 ใน iPhone / iPad และ iPod Touch โดยเราสามารถติดตั้งอัพเดทได้เอง เริ่มด้วย เชื่อมต่อ iPhone ไปที่คอมพิวเตอร์ของเรา จากนั้นเปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมา และคลิกไปที่ Check for Update ที่หน้า Summary ตรงที่เป็น Version เท่านั้นเองครับ

Do Not Update

แต่!!! สำหรับใครที่ได้เจลเบรก (jailbreak) ไปแล้ว ก็อย่าเผลอไปทำการอัพเดทเชียวนะครับ เดี๋ยวแอพพลิเคชั่นเถื่อนที่เราอุตส่าห์ติดตั้งเอาไว้ จะใช้งานไม่ได้เสียหมด รวมไปถึง iPhone เครื่องนอกก็จะโดนล๊อคนะครับ :P

วีดีโอวีวิว iOS 4.3

* ระบบปฎิบัติการ iOS 4.3 รองรับกับ iPhone 4 / iPhone 3GS / iPod Touch Gen 3 และ 4 / iPad และ Apple TV เท่านั้นนะครับ นอกเหนือจากนี้ไม่สามารถอัพเดทเวอร์ชั่นได้

1011260132 airplay20101116

ที่มา : mashable.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก