ครีเอทีฟโฆษณาชื่อดังให้ความเห็น: ในยุคหลังมานี้ Samsung สร้างแคมเปญโฆษณาได้ดีกว่า Apple

หนึ่งในโฆษณาที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงของ Apple เท่าที่เคยมีมา ก็คือโฆษณาในแคมเปญ Think Different ที่เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 1997 ถึงปี 2002 ซึ่งเป็นผลงานของบริษัท TBWAChiatDay ที่มี Ken Segall เป็นหนึ่งในครีเอทีฟโฆษณาชุดนี้อยู่ โดยตัวของ Segall นั้นได้เปิดเผยความเห็นของเขาเกี่ยวกับแคมเปญโฆษณาของ Apple และ Samsung ในปัจจุบันลงในบล็อกส่วนตัวของเขาไว้อย่างน่าสนใจทีเดียว โดยเขามองว่าตอนนี้แคมเปญโฆษณาของ Samsung ได้ก้าวล้ำแซงหน้า Apple ไปเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการแบบก้าวกระโดดในระยะเวลาอันสั้นอีกด้วย

SamsungLameAd

เขามองว่า Samsung ตั้งใจทุ่มสุดตัวกับแคมเปญโฆษณาของตนเองในทุกๆ ชุด เนื่องด้วย Samsung เองต้องการจะก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทเบอร์ต้นๆ ของโลกที่มีคู่แข่งรายใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Apple, Hewlett-Packard, Dell หรือแม้กระทั่ง Coca-Cola ก็ตาม ทำให้ Samsung จำจะต้องสร้างความพิเศษให้กับโฆษณาของตนที่จะออกสู่สายตาชาวโลกให้ได้มากที่สุด ซึ่งจากเท่าที่ผ่านมา เขามองว่า Samsung ทำโฆษณาได้ดีจนแซงหน้า Apple ไปได้แล้ว เนื่องมาจาก Apple เองดูเหมือนจะย่ำอยู่กับที่ คือการโฆษณาที่เน้นไปแต่ตัวผลิตภัณฑ์ตรงๆ ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จที่ Apple ใช้มานานแล้ว ในขณะที่ Samsung โฆษณาเน้นไปที่ผู้ใช้งาน ซึ่งสามารถสื่อสารเข้ากับผู้ชมได้ดีกว่า และที่สำคัญคือการโฟกัสโฆษณาไปที่การโจมตี Apple โดยตรง ที่แน่นอนว่ามันสามารถมองเห็นเป็นรูปธรรม (และดึงคนที่ไม่ชอบ Apple มาได้ด้วย)

Segall เปรียบเทียบ Apple ในขณะนี้ว่าเหมือน Barack Obama ที่แพ้การดีเบทครั้งที่ 1 ให้กับ Mitt Romney ในช่วงระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็หวังว่า Apple จะทำได้เหมือน Obama นั่นคือพลิกสถานการณ์กลับมาชนะในการดีเบทครั้งที่ 2 และเข้าป้ายชนะเลิศในท้ายที่สุด

ใครที่อยากชมโฆษณาตัวแรกในแคมเปญ Think Different ที่ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก คลิกที่คลิปด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ที่มา: Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก