คนวงการเกมบอก iPad คือคอนโซล เเท็บเล็ตจะเเพร่หลายเหมือนทีวี

ในงานประชุม Gamebeat ที่เป็นงานรวมเกี่ยวกับนักลงทุนเเละผู้พัฒนาเกมทั้งหลาย ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของวงการเกมที่กำลังจะเปลี่ยนไปได้ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว โดยมีการเเสดงความเห็นเกี่ยวกับเกมบนเเท็บเล็ตเเละ iPad ที่ยังไม่ตอบสนองต่อตลาดได้ดีเท่าที่ควร

Infinity-Blade-Dungeons-screenshot-002_thumb[3]

Nabeel Hyatt นักลงทุนของบริษัท Spark Capital ได้ออกมาบอกว่าเเท็บเล็ตนั้นยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้่อีกมาก ถึงเเม้ว่าคนจะคิดว่ามันเป็นเพียงเเค่กระเเส เเต่จริงๆ เเล้วกระเเสนั้นยังไม่เกิดขึ้นจริง อย่างเกมบน iPad นั้นส่วนใหญ่เป็นเพียงเเค่เกมบน iPhone ที่ขยายขนาดขึ้นมาเท่านั้น เเละเเท็บเล็ตนั้นอีก 10 ปีข้างหน้าจะเป็นเรื่องปกติเหมือนเรามีโทรทัศน์ตั้งอยู่ที่บ้าน

เขาเห็นว่าการพัฒนาเกมบนเเท็บเล็ตนั้นมีข้อจำกัดน้อยกว่าบนสมาร์ทโฟน เเละยังมีพื้นที่สำหรับให้ช่วยกันเล่นได้ เเละที่สำคัญที่สุดคือตลาดยังอยู่ในภาวะการเติบโตที่สูงมาก ในขณะที่เกมเจ๋งๆ นั้นยังมีอยู่นับเกมได้เลย

ด้วยพลังประมวลผลของบนเเท็บเล็ตนั้นในตอนนี้ก็คงสามารถพูดได้ว่าสามารถรันกราฟฟิคสูงๆ ได้เเล้ว ในขณะนี้่ยังคงขาดความคิดสร้างสรรค์ในการออกเเบบลักษณะการเล่นเเละควบคุมด้วยนิ้วให้เหมาะสมเท่านั้น เพราะลักษณะเกมบนเเท็บเล็ตนั้นเป็นกึ่งเครื่องเกมเเละคอนโทรลเลอร์ภายในอันเดียว ซึ่งถือเป็นความท้าทายของนักพัฒนาเกมที่จะคิดเกมให้เล่นได้บนเเท็บเล็ตอย่างเหมาะสม

 

ที่มา : venturebeat

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก