ข่าวเผย.. Steve Jobs ไม่ชอบชื่อ Siri !!

ข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวของ Steve Jobs ก็ยังคงออกมาอยู่เรื่อยๆ แม้เจ้าตัวจะล่วงลับไปแล้ว ล่าสุดเป็นเรื่องเกี่ยวกับระบบอัจฉริยะอย่าง Siri ที่ Dag Kittlaus หนึ่งในผู้สร้างระบบ Siri ได้ออกมาเปิดเผยในประเด็นนี้ โดยหลักๆก็คือตัวของ Steve Jobs ไม่ชอบชื่อ Siri มากนัก และพยายามที่จะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่น แต่ก็พ่ายแพ้ไป จนต้องยอมใช้ชื่อนี้Siri-iphone4

โดยที่มาของชื่อนี้ก็เนื่องมาจากตัวของ Dag ได้ร่วมงานกับผู้หญิงชาวนอร์เวย์คนหนึ่งที่ชื่อว่า Siri โดยชื่อนี้มีความหมายในภาษานอร์เวย์หมายถึงหญิงรูปงามที่นำชัยชนะและความสำเร็จเข้ามา ประกอบกับชื่อว่า Siri นั้นค่อนข้างออกเสียงได้ง่าย จึงทำให้น่าจะติดหูผู้ใช้ทั่วไปได้ง่าย

โดยก่อนที่ Apple จะเข้าซื้อบริษัทผู้สร้าง Siri ตัว Steve Jobs ได้เรียก Dag Kittlaus เข้าไปพบอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกิดถูกใจในตัวระบบของ Siri ที่ตอนแรกมาเป็นแอพฟรีบน App Store มาก และหลังจากพูดคุยกันกว่า 3 ชั่วโมง จึงได้นำมาสู่ข้อเสนอมูลค่าสูงถึง? 200 ล้าน USD และมาเกิดเป็นระบบ Siri บน iPhone 4S อย่างในปัจจุบันนี่เอง

ที่มา : Apple Insider

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก