ข่าวลือ… Nexus 3 อาจจะมาจาก LG

LG-Nexus-3Nexus S พึ่งจะออกมาได้ไม่นาน ข่าวเกี่ยวกับ Nexus 3 ก็ออกมาแล้วครับ โดยมาจากทางเว็บ Androidandme ซึ่งมีการสันนิษฐานจากหลักฐาน 3 ประการดังนี้

1. กลุ่ม Open Handset Alliance (OHA)

กลุ่ม OHA นี้เป็นกลุ่มของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่ใช Android ครับ ตั้งขึ้นมาเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะทำให้ประสิทธิภาพดีขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งผู้ก่อตั้งรุ่นแรกมี 4 บริษัท ได้แก่ HTC, Samsung, Motorola และ LG ซึ่งในกลุ่มนี้ LG เป็นบริษัทที่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ในตระกูล Nexus ออกมาและยังไม่เคยมีโทรศัพท์ที่ใช้ Android รุ่นล่าสุดมาบุกเป็นรุ่นแรกในตลาดซักที ส่วนอีก 3 บริษัทที่เหลือนั้นต่างก็เคยมีกันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น

  • Nexus One จาก HTC
  • Nexus S จาก Samsung
  • Droid ที่ใช้ Android 2.0 เป็นรุ่นแรก และ Xoom ที่ใช้ Android 3.0 เป็นรุ่นแรกในตลาด

ส่วนบริษัทอื่นที่เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง OHA แล้วไม่มีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเองก็คือ NVIDIA ซึ่งชิปของ NVIDIA ก็มีประสิทธิภาพในระดับที่ดี โดยเฉพาะในด้านของการแสดงผลกราฟิก แถมยังใช้พลังงานที่น้อยอีกด้วย ทำให้มีแนวโน้มว่าทั้งสองบริษัทนี้จะได้จับมือร่วมกันทำ Nexus 3 อยู่เหมือนกัน

2. LG และ NVIDIA จับมือกัน

ทั้งสองบริษัทนี้ก็ได้ร่วมมือกันในการผลิตอุปกรณ์ Android มาระยะหนึ่งแล้ว ดังจะเห็นได้จาก G-Slate (Optimus Pad) และ G2X ที่ใช้ชิปของ NVIDIA ซึ่งอาจทำให้ Google พิจารณาเลือกให้ทั้งสองบริษัทนี้รับงาน Nexus รุ่นถัดไป

nv33. แผนงานการพัฒนาชิปของ NVIDIA มีช่วงเวลาที่ลงล็อกเป๊ะ

ขณะนี้ NVIDIA ได้มีการวางแผนถึง Tegra 3 แล้ว โดยรุ่นนี้จะมีคอร์ในการประมวลผลถึง 4 คอร์ และยังมีรุ่นเล็กที่มี 2 คอร์อีกด้วย ซึ่งจะมีการเปิดตัวในช่วงหลังเดือนกันยายนปีนี้เป็นต้นไป และเป็นที่คาดการณ์กันว่าจะเริ่มนำไปใช้ในอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆในช่วงเดือนธันวาคม ส่วนแผนงานของ Nexus นั้น ถ้ามีการเปิดตัวในช่วงเดือนธันวาคมตามปกติแล้วนั้น ก็จะเริ่มมีขายในเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ จะเห็นได้ว่าช่วงเวลานั้นมาตรงกันในช่วงปลายปีพอดีเป๊ะๆ

ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ตรงกับตอนเปิดตัวชิป NVIDIA Tegra 2 ซึ่งเปิดตัวในช่วงเดียวกัน และเมื่อถึงเดือนกุมภาพันธ์ Motorola Atrix ที่ใช้ Tegra 2 เป็นรุ่นแรกก็ออกสู่ท้องตลาด นั่นไงละ ! เหตุการณ์คล้ายๆกันเลยทีเดียวนะนี่

ที่มา : Androidandme

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก