ขอบคุณ กสทช. – ประเทศกลุ่ม 2 ที่จะวางขาย iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus ไม่มีไทย!!

iPhone-6-Plus-photos (7)

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ (หรอ) ของประเทศไทยนะครับ หลังจากที่ Apple ได้ประกาศประเทศกลุ่ม 2 ที่ iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus จะวางขายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยประเทศกลุ่มที่ 2 ก็เช่น?ไต้หวัน, สวีเดน, ฟินแลนด์, อิตาลี, UAE และอีกกว่า 20 ประเทศ จะวางขาย iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus ในวันที่ 26 กันยายน 2014 แต่สิ่งที่ช็อกคือ ประเทศกลุ่มที่ 2 นั้นไม่มีประเทศไทยอยู่ในนั้นด้วย ทั้งๆ ที่ตอน iPhone 5s เปิดตัวบ้านเราจัดอยู่ในประเทศกลุ่มที่ 2 ซะด้วยซ้ำ

จัดว่าหักปากกาเซียนไปหลายแท่งเลยครับ เพราะตอนแรกนั้นประเทศไทยน่าจะเป็นประเทศที่จะได้วางขาย iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus ในกลุ่มแรกๆ เพราะยอดขาย iPhone ในบ้านเรานั้นจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก จากที่ตอนแรกเคยเป็นประเทศกลุ่มที่ 4 ก็มาเป็นกลุ่มที่ 3 และเมื่อปีที่แล้วตอน iPhone 5s ประเทศไทยก็อยู่ในประเทศกลุ่มที่ 2 จะเห็นเลยว่าเราได้ใช้ iPhone 5s เครื่องศูนย์ไทยไวกว่าเดิมเยอะเลย ที่สำคัญคือตอนแรกมีข่าวไปถึงขนาดที่ว่า Apple จะจัดให้ประเทศไทยอยู่ในประเทศกลุ่มที่ 1 พร้อมกับสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์ ฯลฯ

ก็ไม่รู้ว่ากรณีดังกล่าวที่ประเทศไทยหลุดโผประเทศกลุ่ม 2 ที่ iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus จะวางขายในวันที่ 26 กันยายนนั้นจะเกี่ยวเนื่องกับการที่ เลขาธิการ กสทช. ทวิตเตอร์บอกว่าทาง กสทช. ได้ผ่านมาตรฐานการรับรอง iPhone 6 และยังบอกอีกว่า Apple ส่งให้ตรวจสอบถึง 2 โมเดล ซึ่งก็มีกรณีตอบโต้กันระหว่าง Apple และทาง กสทช. แต่ท้ายที่สุดก็เคลียร์กันได้

คิดในแง่ดี อย่างน้อยเราก็ยังพอมีเวลาเก็บเงินครับ น่าจะเป็นเดือนเลยหล่ะ T-T

 

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก