การบินไทย สั่งแบน Samsung Galaxy Note 7 แล้ว ห้ามใช้บนเครื่อง และห้ามโหลดด้วย!!

Thai-Airways-Banned-Samsung-Galaxy-Note-7

เรียกว่าเป็นปีที่ Samsung น่าจะจำแบบไม่ลืมเลยล่ะครับ ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy S7 จะมีกระแสที่ค่อนข้างดี แต่กับตัวท็อปที่จะออกมาชน iPhone 7 อย่าง Samsung Galaxy Note 7 กลับไม่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังไม่ขาย ด้วยปัญหาเรื่องเครื่องระเบิด จากปัญหาแบตเตอรี่ แถมคู่แข่งอย่างอย่าง iPhone 7 ก็มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ และดูจะมีกระแสที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งผู้โดยสารห้ามเปิดใช้งานซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7 บนเครื่องบินและห้ามโหลดไว้ ใต้ท้องเครื่องบิน

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์และระงับการจำหน่ายโทรศัพท์ Samsung Galaxy Note 7 ทั่วโลกนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่าน การบินไทยขอความร่วมมือจากผู้โดยสารที่ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวไม่เปิดใช้งานหรือชาร์จระหว่างเดินทางอยู่บนเครื่องบิน และไม่เก็บสมาร์ทโฟนของท่านไว้ในสัมภาระที่ฝากไปกับอากาศยาน (โหลดใต้ท้องเครื่องบิน) นอกจากนี้หากท่านพบว่าอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ใด ๆ ของท่าน แตกหักเสียหาย มีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างผิดปกติ มีควัน สูญหายระหว่างเที่ยวบิน หรือ หลุดหายเข้าไปในช่องว่างระหว่างที่นั่ง ขอความกรุณาแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้ทราบทันที

ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของบริษัทฯ และยังเป็นข้อกำหนดของสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรป (European Aviation Safety Agency: EASA) อีกด้วย

 

ที่มา: Thai Airways

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก