กระจกหน้าจอ iPhone 6 เป็น Sapphire ทั้งชิ้นจริงหรือ???

iPhone 6 Screen

มีหลักฐานใหม่น่าสนใจของหน้าจอ iPhone 6 และ iPhone 6 Air?ที่ลือกันว่าจะเป็นกระจกที่ผลิตจาก Sapphire และมีแนวโน้มว่า Apple จะนำมาใช้งานเป็นจุดขายใหม่แทนกระจก Gorilla Glass ที่ใช้งานมาตลอดกับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนๆ อาจจะเป็นแค่กระจกที่มีส่วนผสมของแร่ Sapphire เท่านั้น “ไม่ได้เป็นหน้าจอทำมาจาก Sapphire ทั้งชิ้น” เมื่ออ้างอิงจากการจากทดสอบล่าสุดของบล๊อกเกอร์อิสระที่อ้างว่าได้รับชิ้นส่วนกระจกแบบใหม่มาจากสายการผลิตในประเทศจีน

ซึ่งการทดสอบหารอยขีดข่วนของกระจกหน้าจอ iPhone 6 ได้นำกระดาษทรายที่มีความแข็งของ Mohs ที่ต่างกันถึง 2 ระดับ มาลองถูที่หน้าจอดู ซึ่งได้ผลปรากฏออกมาอย่างน่าสนใจว่ากระจกดังกล่าวอาจจะใช้แร่ Sapphire เป็นส่วนประกอบเท่านั้น ไม่ใช่กระจก Sapphire ชิ้นเดียวทั้งหมดเหมือนกับปุ่ม Touch ID หรือกระจกเลนส์กล้องใน iPhone 5s ซึ่งมีความแข็งแรงสูงกว่า เนื่องจากกระดาษทรายนั้นไม่สามารถสร้างรอยขีดข่วนใดๆ กับกระจกปุ่มโฮมและกระจกเลนส์กล้องของของ iPhone 5s ได้ แต่สามารถฝากริ้วรอยไว้ให้กับกระจก Sapphire ปริศนานี้ได้ซะอย่างนั้น

แต่ถึงอย่างนั้นกระจกปริศนาที่อาจจะนำไปใช้กับเครื่อง iPhone 6 ชิ้นนี้ก็มีความแข็งแรงกว่ากระจกหน้าจอ Gorilla Glass เนื่องจากสามารถทนทานกับรอยขีดข่วนจากกระดาษทรายทั้งสองระดับความหนาได้ดีกว่า โดยในวีดีโอต่อไปนี้ได้อธิบายรายละเอียดไว้ค่อนข้างชัดเจนอีกด้วยว่าทำไมการใช้มีดทบสอบหารอยขีดข่วนบนหน้าจอถึงไม่มีริ้วรอยใดๆ เกิดขึ้นอีกด้วย บางทีอาจจะมีอีกความเป็นไปได้หนึ่งก็คือกระจกหน้าจอของ iPhone 6 (หน้าจอ 4.7 นิ้ว) อาจจะใช้กระจกที่มี “ส่วนผสม” ของ Sapphire แต่ใน iPhone 6 Air (หน้าจอ 5.5 นิ้ว) อาจจะใช้กระจกหน้าจอที่ทำมาจาก Sapphire ทั้งชิ้นก็เป็นได้ (ราคาน่าจะแพงสุดๆ เช่นกัน)

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก