อดีต CEO Apple ให้ความเห็น Samsung Galaxy Tab นี่ล่ะ คู่แข่งตัวจริงของ iPad

หัวข้อข่าวอาจจะดูน่าตกใจเล็กน้อย ว่าอดีต CEO ของ Apple คนนั้นคือใคร เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึง Steve Jobs แต่ไม่ใช่นะครับ เพราะที่จริงคือ John Sculley ที่ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple ก่อนที่ Steve Jobs จะหวนมาทวงบัลลังก์คืน โดยในครั้งนี้เขาได้ออกมาให้ความเห็นว่าคู่แข่งรายที่เขาคิดว่าน่าจะเป็นคู่แข่งตัวจริงของ iPad นั้นน่าจะเป็นเหล่าแท็บเล็ตในตระกูล Samsung Galaxy Tab มากกว่าแท็บเล็ตจากแบรนด์อื่นๆ ซึ่งก็ดูแล้วเป็นความจริงที่เราๆท่านๆ ก็พอจะมองเห็นกันอยู่แล้วในปัจจุบันsteve_jobs_john_sculley

อีกทั้งยังได้ให้ความเห็นเปรียบเทียบ Apple กับ Sony ด้วยว่า ในรายของ Sony นั้นพยายามที่จะจับกระแสต่างๆ เพื่อต่อสู้ในเชิงธุรกิจ ดังจะเห็นได้จากการทำ LCD TV แต่ก็กลายเป็นว่าเป็นการลงทุนที่ไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไร ส่วน Apple นั้นเหมือนค่อยๆสร้างกระแสเข้ามาสู่ทั้งวงการไอทีและทั้งโลก แถมยังมีความสามารถในการสร้างสรรค์ และดึงความสามารถที่มีอยู่ภายในของบริษัทออกมาได้ใหม่เรื่อยๆ จะเรียกว่า Apple ไม่มีทางตันก็ว่าได้galaxy-tab-ipad

ซึ่งตัวของ Sculley เองนั้นก็เป็นหนึ่งในผู้ทำให้ Apple มาเป็นอยู่อย่างในปัจจุบัน ซึ่งสิ่งที่เขาทำก็คือการทำให้ Steve Jobs ตระหนักว่าการทำการตลาดที่ดี ก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จด้วย นอกเหนือจากการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดี ซึ่งต่อมาหลักการเรื่องการตลาดก็เข้ามาเป็นสิ่งที่ Apple ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก