ทีมเจลเบรกประกาศพบช่องโหว่บน Apple A5 รวดเดียวห้าจุด, รอเจลเบรก iPhone 5

เป็นที่รู้ๆ กันว่า iPad 2 นั้นใช้ชิปสุดแรงอย่าง Apple A5 อยู่ และก็เป็นที่คาดการณ์กันอีกว่า เจ้าชิป Apple A5 นี่แหละจะเป็นชิปที่ใช้ในสมาร์ทโฟนของ Apple รุ่นต่อไปอย่าง iPhone 5

ล่าสุดมีข่าวคราวจากทาง Chronic Dev Team กลุ่มนักเจลเบรกได้ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ชุมชนนักเจลเบรกอย่าง MyGreatFest ว่าเขาพบช่องโหว่ที่สามารถใช้เจลเบรกอุปกรณ์แอปเปิลที่ใช้ชิป Apple A5 แล้ว แถมไม่ได้พบแค่ช่องโหว่เดียว แต่มากถึงห้าจุดกันเลยทีเดียว

ช่องโหว่ที่ใช้ในครั้งนี้ถูกเรียกว่า userland (เป็นอันเดียวกับที่ spirit ใช้) จะสามารถเจลเบรกอุปกรณ์ที่ใช้ชิป Apple A5 ได้แบบ untethered ที่ใช้งานเครื่องได้ปกติ ปิดเครื่องเปิดเครื่องได้โดยไม่ต้องเจลเบรกใหม่อีกด้วย

ipad-2-a5-processor

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอให้เครื่อง iPhone 5 ออกมาจริงๆ ก่อนว่าจะทำได้อย่างที่ว่าไว้หรือไม่ ถ้าเป็นไปตามแผนคงต้องเรียกว่าเป็นการเจลเบรกที่สุดยอดจริงๆ เจลเบรกได้ตั้งแต่ก่อนเครื่องจะวางขายเลยทีเดียว

ที่มา : PocketNow!, RedmondPie

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก