เเรงไม่หยุดกับ Samsung Galaxy S II จะเพิ่มความเร็วไปอีก 200 MHz รวมเบ็ดเสร็จเเล้วได้ 1400 MHz พอดี

สำหรับเรื่องความเร็วของ Samsung Galaxy S II นี้ก็ถูกเปลี่ยนเเปลงไปเรื่อยๆ เหมือนกัน จากสเปคดั้งเดิมของมัน ที่ถูกวิ่งที่ความเร็วเพียง 1 GHz ถัดมาเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนประกาศวางขายในไทย ก็ประกาศอัพให้เป็น 1.2 GHz อย่างเป็นทางการ เเละมาจนถึงวันที่เขียนข่าวนี้ ก็เพิ่งมาอัพเดทว่า อาจจะเพิ่มให้อีก 200 MHz รวมเเล้วเป็น 1.4 GHz หรือ 1400 MHz เลยทีเดียว

สาเหตุที่ต้องเพิ่มความเร็วนั้น น่าจะมีนัยยะมาจากที่ Samsung คงรู้เเน่ชัดเเล้วว่า iPhone 5 จะมาในเดือนกันยายนนี้เเน่นอน เเละด้วยจุดเเข็งของ Apple ในเรื่องความเร็วเเละความลื่นไหลในการใช้งาน ซึ่งยังไม่มี Android ตัวไหนให้ประสบการณ์ใช้งานได้ดีเท่ากับ iPhone ซึ่ง Samsung หวังว่าเจ้า Galaxy S II นี้ จะให้ความเร็วที่เหนือกว่า iPhone 5 ได้

mwc-2011-samsung-galaxy-s2-official-image-leaked-a-day-ahead-samsungs-upcoming-flagship-android-hand_1

ในเเง่เทคนิคนั้น การเพิ่มความเร็วซีพียู สามารถเพิ่มความเร็วในการใช้งานได้จริง เพียงเเต่ว่า การเพิ่มสัญญาณนาฬิกาเข้าไปนั้น จะส่งผลต่อเสถียรภาพของเครื่องได้ เช่น ใช้งานไปเเล้วค้าง หรือหน้าจอดำมืดเฉยๆ การที่ Samsung ออกมาเพิ่มความเร็วให้เองเเบบนี้ เป็นไปได้สูงว่าทำการทดสอบที่ความเร็วระดับ 1.4 GHz เเล้ว ตัว Galaxy S II นั้นยังคงใช้งานได้อย่างดีอยู่

สมาร์ทโฟนเเอนดรอยด์อื่นๆ ก็สามารถโอเวอร์คล็อกซีพียูของตนเองได้เช่นกัน เเต่ต้องทำการรูทเเละลงเเอพบางตัว ที่สามารถปรับเเต่งสัญญาณนาฬิกา ซึ่งอาจจะทำให้เครื่องมีอาการไม่นิ่งได้ เเละต้องใช้ประสบการณ์พอสมควรเพื่อที่จะรู้ว่า เครื่องของเรานั้นรับได้ที่ความเร็วระดับไหน อย่างของผมนั้นใช้ HTC Desire พบว่าสามารถไปได้เสถียรสุดที่ 1.2 GHz เเต่ถ้าไปมากกว่านั้น เครื่องก็งอเเง ใช้งานได้ไม่ดีนัก

ที่มา : Phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก