เทียบกันเห็นๆ ระบบสแกนลายนิ้วมือ iPhone 5s ปะทะ Samsung Galaxy S5

Screen Shot 2014-04-05 at 11.20.03 AM

หลังจากที่ทาง Apple ได้ทำการเปิดตัว Touch ID ใน iPhone 5s ไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งก็ได้สร้างกระแสฮือฮาพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ค่ายคู่รักคู่แค้นก็ได้เข็นระบบสแกนลายนิ้วมืออกมาเหมือนกันบน Samsung Galaxy S5 ซึ่งจะจัดจำหน่ายกันในวันที่ 11 เมษายนนี้

และนี่เป็นคลิปวิดีโอจาก Tanner Marsh ที่จะวัดกัน ว่าระบบของใครดีกว่ากัน ใช้ง่ายกว่ากัน และระบบการตั้งค่าอันไหนดีกว่ากัน

ซึ่งถ้าดูๆไปแล้วระบบของทั้ง 2 ตัวค่อนข้างต่างกันชัดเจนโดยทาง Apple จะใช้การวางนิ้วเพื่อทำการสแกนโดยตัวเซนเซอร์จะมีลักษณะกลม ส่วนในด้าน Samsung จะใช้การรูดนิ้วจากบนลงล่างผ่านปุ่มโฮมเพิ่มทำการสแกน

และดูเหมือนว่า Touch ID จะมีระบบการจัดเก็บที่ดีกว่าด้วย โดยจะให้เราทำการเอานิ้วแตะลงไปซ้ำๆหลายๆครั้ง รวมทั้งยังให้เราแตะนี้ในมุมต่างๆกันได้ด้วย ซึ่งเมื่อนำมาใช้จริงแล้ว เราสามารถที่จะปลดล๊อคได้จากทุกมุม และไม่จำเป็นจะต้องตั้งนิ้วให้ตรงเป๊ะเสมอไป

ส่วนทาง Samsung ระบบการบันทึกก็ใช้การรูดซ้ำๆหลายๆรอบเช่นกัน แต่ปัญหาจากการใช้จริงก็คือ เราไม่สามารถที่จะปลดล๊อคในขณะที่เราใช้มือถือมือเดียวได้อย่างแน่นอน เนื่องจากวิธีการปลดล๊อคจะต้องรูดลงเท่านั้น จะใช้ทิศทางอื่นไม่ได้เลย รวมทั้งยังไม่สามารถที่จะเอียงนิ้วได้เลย ต้องตั้งนิ้วให้ตรงแล้วรูดลงมาตรงๆ ให้เมือนกับตอนบันทึกเท่านั้น จึงจะสามารถปลดล๊อคได้

ก่อนหน้านี้ Touch ID ก็ได้ผ่านปัญหามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นความไม่สเถียรของระบบ ในช่วงแรกๆซึ่งก็ได้ออกมาแก้ไขใน iOS 7.1 หรือว่าจะเป็นเรื่องการแอบเอาข้อมูลลายนิ้วมือของผู้ใช้ไป ซึ่งทาง Apple ยืนยันว่าข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ในเครื่องเท่านั้น ไม่ได้ถูกส่งออกเลยแม้แต่น้อย

ซึ่งแน่นอนทาง Samsung คงต้องเตรียมรับมือในส่วนนี้ด้วย แน่นอนว่าหลังจากนี้ปัญหาตามมาเพียบแน่นอน ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดปัญหาอะไรบ้าง และทาง Samsung จะสามารถรับมือได้หรือไม่

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก