เกือบแล้ว: iPhone 6 เกือบมาพร้อมจอ 5.7 นิ้ว แต่ Ive สั่งเบรคไว้

Review-iPhone-6-Plus-SpecPhone-003

กับบริษัทใหญ่ระดับ Apple แล้ว แน่นอนว่าก่อนจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เรราเห็นในตลาด ก็จะต้องผ่านกระบวนการออกแบบ การคัดสรรภายในมาเป็นอย่างดี เรื่องจำนวนของต้นแบบนี่แทบไม่ต้องพูดถึง เพราะมันคงมีเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์รุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ไปจากเดิมอย่าง iPhone 6 ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนทั้งหน้าตา และขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อน ซึ่งแน่นอนว่าตัวต้นแบบทั้งหลายก็จะมีอยู่แค่ในสตูดิโอของ Apple เท่านั้น ไม่ได้รับการเผยแพร่ออกมาให้เราได้เห็นกันง่ายๆ ยิ่ง Apple เป็นบริษัทที่มักจะเก็บความลับไว้ได้ดี (ยกเว้นบางเรื่องในช่วงหลังๆ) จึงยิ่งยากเข้าไปอีกที่เราจะได้ไปเห็นพวกตัวต้นแบบภายใน นอกเสียจากว่าจะได้รับเชิญเข้าไปเอง

และ Ian Parker จากเว็บไซต์ The New Yorker ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเชิญเข้าไปสัมภาษณ์และเยี่ยมสตูดิโอออกแบบของ Jony Ive ที่ Apple และได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกมากมายทีเดียว หนึ่งในข้อมูลที่น่าสนใจก็คือตัวต้นแบบของ iPhone 6 ครับ เพราะว่าที่จริง มันได้รับการออกแบบมาตั้งแต่เมื่อสองสามปีก่อนแล้ว ไม่ได้ทำกันปีต่อปีแบบที่หลายท่านเข้าใจ และในช่วงแรก?มันมาพร้อมจอขนาด 5.7 นิ้ว?ซึ่งตัว Ive และคนอื่นๆ ในทีมออกแบบก็ได้ลองสร้างแบบจำลองขึ้นมา และลองถือ ใช้งานตัวต้นแบบอยู่หลายวันเลยทีเดียว จน Ive เองได้ข้อสรุปว่า หน้าจอ 5.7 นิ้วมันใหญ่เกินไปที่จะใช้งานจริง จึงตัดไอเดียนี้ไป

และสุดท้าย มันก็กลายมาเป็น iPhone 6 จอ 4.7 นิ้ว กับ iPhone 6 Plus จอ 5.5 นิ้วที่เราเห็นกันในปัจจุบันนี่เอง

ที่มา: PhoneArena, The New Yorker

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก