เกทับกันเข้าไป!!! Belfiore ย้ำ…เรารู้สึกดีที่มีคนทำตาม Windows Phone 7

steve jobs iosที่มาของข่าวนี้ก็มาจาก Twitter ของ Joe Belfiore หัวหน้าทีม Windows Phone ครับ โดยข้อความทั้งหลายนั้นได้ถูกทวีตช่วงหลังงาน WWDC ของ Apple เลยทีเดียว ซึ่งใจความหลักๆก็จะเกี่ยวกับฟังก์ชันทั้งหลายใน iOS 5 นั่นเอง ไปดูกันทีละข้อความกันเลยดีกว่า

ข้อความแรก

@mmccue with a wp7 you get a dedicated camera button.. that wakes the phone from sleep and jumps u to camera. Been shipping for 8 months! :)

  • เกี่ยวกับเรื่องปุ่มสำหรับใช้งานกล้อง โดยได้บอกว่าใน WP7 นั้นมีปุ่มสำหรับเรียกใช้งานกล้องได้โดยตรงเลยขณะที่เครื่อง sleep อยู่ แถมมีมาตั้ง 8 เดือนแล้วด้วย แต่ iOS 5 กลับพึ่งมี แถมยังเป็นปุุมเพิ่มเสียงซะด้วยซิ ไม่ใช่ปุ่มกล้องแยกออกมาต่างหาก (น่าลุ้นกับ iPhone รุ่นใหม่นะครับ ว่าจะมีปุ่มสำหรับเรียกใช้งานกล้องมาในตัวหรือไม่)

ข้อความที่สอง

Feeling flattered today. Lots of great WP ideas headed to iOS. (Camera button/above lock, auto-upoad of pics, better notifications … )

  • ประมาณว่ารู้สึกดีที่ฟังก์ชันทั้งหลายใน WP ถูกนำไปใช้ใน iOS 5 อย่างเช่นปุ่มกล้อง, การอัพโหลดรูปอัตโนมัติ และรวมไปถึงระบบ notification ในการแจ้งเตือนต่างๆด้วย

ข้อความที่สาม

Feeling flattered today part 2 … wi-fi sync, built-in twitter, background downlad service, short-messaging chats (though we do Facebook!)

  • ต่อเนื่องจากอันบนครับ โดยฟังก์ชันที่เขาภาคภูมิใจอื่นๆ เช่น Wi-Fi sync, การรวม Twitter เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ iOS, การรัน service ต่างๆเบื้องหลังการทำงานของระบบ รวมไปถึงการส่งข้อความที่จะมีใน iMessage ด้วย

แหม ช่วงนี้นี่เป็นช่วงแห่งการเกทับกันเลยนะนี่ แต่อันที่จริง Belfiore ก็ไม่น่าจะภูมิใจอะไรซักเท่าไรหรอกนะ เพราะบางฟังก์ชันนั้นก็มีมาตั้งแต่สมัยไหนแล้ว อย่างเช่นพวกปุ่มเรียกใช้งานกล้อง หรือฟังก์ชันบางอย่างมันก็มีมาในแอพของผู้ผลิตรายอื่นมาตั้งนานแล้ว นี่ถ้าเหล่านักพัฒนาฟังก์ชันต่างๆเหล่านี้มาเกทับบ้าง จะเป็นอย่างไรกันหนอ ^__^

ที่มา : Blognone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก