อีกแล้วจ้า..พบปัญหา iPhone ที่ใช้ iOS 10 เครื่องค้างหลังเปิดแอพโทรศัพท์

iphone-phone-iphone-6s-plus

ช่วงนี้นับได้ว่าปัญหาของ iPhone มีออกมาให้อ่านและกังวลกันเรื่อยๆ เลยทีเดียว ล่าสุดมีผู้ใช้ iPhone 7 เข้าไปรายงานปัญหาในฟอรัมสำหรับให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของ Apple เอง ว่า iPhone 7 ของเขาค้างทันที หลังเปิดแอพโทรศัพท์ ทำให้เขาไม่สามารถโทรออก และรับสายใดๆ ได้เลย จนต้องจัดการเคลียร์แอพไป ถึงจะกลับมาใช้งานเครื่องได้ ซึ่งตัวเจ้าของเองก็ได้ลองแก้ไขปัญหาเองเบื้องต้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรีสตาร์ทเครื่อง การ reset all settings จากในระบบ รวมถึง restore ผ่าน iTunes ซึ่งปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากติดตั้ง iOS 10.1.1

นอกจากในกรณีข้างต้นแล้ว ก็เริ่มมีผู้ใช้งานรายอื่นๆ เข้าไปแจ้งว่าพบปัญหาในลักษณะเดียวกันกับ iPhone 6s และ iPhone 5s ที่ใช้ iOS 10 (ขึ้นไป) ด้วยเช่นกัน

สำหรับใครที่เจอปัญหานี้ อาจจะลองแก้ไขเบื้องต้นด้วยตนเองก่อนครับ อันดับแรกก็คือ backup ข้อมูลในเครื่องไว้ก่อน จากนั้นก็จัดการ restore เครื่อง ถ้าหากยังพบปัญหาอยู่ ก็อาจจะต้องรอการอัพเดต iOS 10.2 ของ Apple อย่างเป็นทางการอีกที

 

ที่มา: PhoneArena, Apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก