รายงานเผย Samsung จะไม่ได้เป็นผู้ผลิตชิป Apple A7 ให้อุปกรณ์ iDevice ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

ในช่วงที่่ผ่านมา หลายๆ ท่านคงได้เห็นข่าวคราวการฟ้องกันไปมาเรื่องสิทธิบัตรระหว่าง Apple กับ Samsung ส่งผลให้ความสัมพันธ์เชิงธุรกิจของทั้งสองบริษัทมีแนวโน้มไม่ราบรื่นอย่างที่เคยเป็นมา ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือฝั่ง Apple ที่ปรับลดการใช้ชิ้นส่วนจาก Samsung ลง จนมีรายงานว่าชิปประมวลผล Apple A7 ที่คาดว่าจะมาอยู่ใน iDevice รุ่นต่อไป อาจจะเปลี่ยนไปใช้บริการ TSMC ซึ่งเป็นบริษัทในไต้หวันให้มารับหน้าที่แทน Samsung (ที่ปัจจุบันยังผลิตชิป A6 กับ A6X ให้อยู่)

A6.092112.4

ล่าสุดมีรายงานจาก The Korea Times ให้ข้อมูลมาว่า Samsung น่าจะไม่ได้เป็นผู้ผลิตชิปประมวลผล A7 ให้กับ Apple ค่อนข้างแน่นอนแล้ว และจะกลายเป็น TSMC ที่เข้ามารับงานนี้แทน ซึ่งเนื่องจากปัญหาข้อขัดแย้งระหว่าง Apple กับ Samsung แล้ว ยังมีประเด็นเรื่องของการที่ Apple ไม่อยากให้ Samsung กลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมชิปประมวลผลสำหรับอุปกรณ์พกพาอีกด้วย จึงต้องพยายามตัดผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชิป Samsung ของตนเองในตลาดลง นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่าฝั่ง Samsung เองก็มีแผนจะจับมือกับ NVIDIA เพื่อสร้างพันธมิตรใหม่แทน Apple ที่น่าจะกลายเป็นคู่แข่งอย่างเต็มตัวในอีกไม่นาน

ส่วนเรื่องของตัวชิป Apple A7 นั้น ก็มีข่าวมาว่า มันจะมาพร้อมขนาดดาย (ขนาดตัวชิป) ที่เล็กลง พร้อมทั้งใช้สถาปัตยกรรมระดับ 20 นาโนเมตรที่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีกว่าเดิม ใช้พลังงานน้อยกว่าเดิม แต่เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวชิป A7 ในปีหน้าแทน ซึ่งถ้าข่าวดังกล่าวเป็นจริง ก็น่าสนใจว่า iPhone 5S และ iPad 5 ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะใช้ชิปประมวลผลรุ่นใด ถ้าไม่ใช่ A7 และ A7X ตามสเต็ปปกติของ Apple ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งสองไลน์ในแต่ละปี ทั้งนี้ก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไปครับว่าจะเป็นอย่างไร

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก