ผลเบนช์มาร์ก Nvidia Tegra 4 บน Project SHIELD ปรากฏ ดันคะแนน AnTuTu ขึ้นทะลุสามหมื่น

ในปี 2013 นี้เรียกว่าเป็นปีทองของ Qualcomm เลยก็ว่าได้เพราะด้วยการรวมโมเด็ม LTE เข้าไปในชิปประมวลผลนั้นทำให้ผู้ผลิตนิยมนำซีพียูจาก Qualcomm ไปใช้เพราะความสะดวกในการออกแบบ ในขณะที่ Nvidia Tegra นั้นถูกเลื่อนการผลิตมาเป็นช่วงกลางปีแทนจากปัญหาในการผลิตชิปด้วยสถาปัตยกรรม Cortex A15 จึงสูญเสียโอกาสในการทำตลาดเพราะออกชิปมาช้ากว่า Qualcomm นานพอสมควรทีเดียว

แต่ถึงแม้ว่าจะมาทีหลังก็ตาม Nvidia ก็ได้ชดเชยความช้าในการออกด้วยการเป็นซีพียูที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดที่ออกมา ด้วยมีการผลผลเบนช์มาร์กของ Project SHIELD ที่เป็นเครื่องเล่นเกม Android พกพาของ Nvidia ทีเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนี้ก็ใกล้ถึงกำหนดวางจำหน่ายของ Project SHIELD ที่กำหนดไว้ช่วงกลางปีนี้ จึงมีผลทดสอบของตัวเครื่องออกมาให้เห็นกันก่อนวางจำหน่าย โดยผลทดสอบจาก AnTuTu Benchmark นั้นทำไปได้ถึง 32150 คะแนนทีเดียว ซึ่งมากกว่า Snapdragon 600 บน HTC One ที่ได้คะแนนประมาณ 22000 และ Exynos 5 Octa ที่ได้คะแนนได้ช่วง 28000 คะแนน

ในเชิงสถาปัตยกรรมนั้น ซีพียูของ Exynos 5 Octa และ Tegra 4 นั้นเป็น ARM Cortex A15 เหมือนกัน แต่ Tegra 4 นั้นวิ่งด้วยความเร็ว 1.9 GHz ส่วน Exynos 5 Octa วิ่งที่ความเร็ว 1.6 GHz ซึ่งถ้าเพิ่มสัญญาณนาฬิกาไปอาจจะมีประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกันได้ แต่จุดขายที่สำคัญของ Tegra 4 ที่เป็นจีพียูขนาด 72 คอร์ที่มีจำนวนคอร์มากกว่ารุ่นก่อนถึง 6 เท่า ซึ่ง Nvidia มั่นใจในเรื่องประสิทธิภาพพอที่จะออกแบบเครื่องเล่นเกมที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ?อย่าง Project SHIELD ทีเดียวครับ

 

NVIDIA Tegra 4 gets benchmarked, running inside a Project Shield console

 

ที่มา : TheDroidGuy

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก