พักยก !! Samsung และ NVIDIA หยุดฟ้องร้องกันชั่วคราว หลังจากต่อสู้คดีกันตั้งแต่ปี 2014 !!

Nvidia-VS-Sues-Samsung-Qualcomm-GPU-770x472

หลังจากในปีที่ผ่านมาได้มีการถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายระหว่าง Samsung และ NVIDIA ในตอนนี้ดูเหมือนทั้งสองบริษัทจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาของตนเพื่อลดปัญหาการฟ้องร้องกันได้ในที่สุด

ย้อนกลับไปในที่ 2014 ที่ทาง NVIDIA เริ่มทำการฟ้องบริษัท Samsung และ Qualcomm โดยอ้างว่าบริษัททั้งสอง ได้ผลิตฮาร์ดแวร์ที่ละเมิดสิทธิบัตรของ NVIDIA เกี่ยวกับสถาปัตยกรรมบนชิปประมวลผลกราฟฟิก ซึ่งในเดือนธันวาคม ปี2014 ศาลขั้นต้นก็ได้ตัดสินให้ Samsung ชนะ และไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตรใด ๆ เลยหลังจากนั้น Samsung ก็ได้ทำการฟ้องกลับว่าทาง NVIDIA ละเมิดสิทธิบัตรของ Samsung เช่นเดียวกันและมีการโกงค่า Benchmark ของชิป Tegra ให้มีค่าที่ดีกว่าชิป Exynos อีกด้วย

ในวันนี้ดูเหมือนทั้งสองบริษัทจะหยุดการต่อล้อต้อเถียงทางกฎหมายกัน ซึ่งทั้งสองบริษัทยังไม่ได้ร่วมกันตกลงเกี่ยวกับข้อตกลงในการใช้สิทธิบัตรร่วมกันแต่อย่างไร แต่ถึงปัจจุบันจะไม่มีการฟ้องร้องกัน แต่ในอนาคตสองบริษัทนี้อาจจะกลับมาฟ้องร้องกันอีกครั้ง เรียกได้ว่าสงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหารกันเลยทีเดียว

 

ที่มา Phonearena ขอบคุณภาพประกอบจาก Androidcommunity

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก