นักวิเคราะห์คาด Apple อาจใส่ Solar Cell มาในหน้าจอ iPhone 6 ที่ทำจาก Sapphire

จากไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีข่าวหลายกระแสกล่าวถึงการเตรียมนำ Sapphire มาใช้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple มากขึ้น ตอนนี้ได้มีกระแสใหม่เกิดขึ้นมาอีกกระแสนั่นก็คือ กระจก Sapphire อาจมาพร้อมแผง Solar Cell ด้วย !!!

image 20111127115924RVcAG7WtslM5Ku4R

โดยข่าวนี้ได้มาจากนักวิเคราะห์รายหนึ่งที่มีชื่อว่า Matt Margolis ซึ่งเขาได้ออกมาวิเคราะห์ว่า ทาง Apple อาจจะนำพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นแหล่งพลังงานเพิ่มเติมให้กับ iPhone 6 ซึ่งเขาเชื่อว่ากระจกแบบใหม่ที่ผลิตด้วย Sapphire นั้นอาจถูกติดตั้งมาพร้อมกับ Solar Cell ด้วย

ซึ่งทั้งหมดนี้เขาให้เหตุผลว่า จากการดูย้อนกลับไปถึงการจดสิทธิบัตรเมื่อ กุมภาพันธ์ 2013 ซึ่งทาง Apple ได้มีการจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับ ระบบ Touch Sensor และ Solar Cell ซึ่งในการจดสิทธิบัตรครั้งนั้นยังไม่มีการจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับวิธีการดึงพลังงานจาก Solar Cell ออกมาใช้ ซึ่งถ้าดูประกอบกับ การจดสิทธิบัตรเมื่อเดือน ตุลาคม ปีที่แล้ว ซึ่งกล่าวถึงระบบ solar touch screen panel และ ระบบการจัดการพลังงานที่ได้จาก Solar Cell จึงมีความเป็นไปได้ว่าทาง Apple กำลังพัฒนาแหล่งพลังงานใหม่นี้อยู่?แล้วยังประกอบกับ การประกาศรับสมัคร Thin Films Engineer ที่มีประสบการณ์ด้านระบบพลังงานแสงอาทิตย์, การเซ็นสัญญากับทาง GT Advanced Technologies ซึ่งเป็นผู้ผลิต Sapphire รายใหญ่, การประกาศงบประมาณประจำปี 2014 ที่สูงถึง 10.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ?ซึ่งอาจถูกนำไปใช้เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ๆ และการจ้างผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้เข้ามาทำงาน ซึ่งเหตุผลที่ให้มาทั้งหมดนี้ได้สนับสนุนให้การวิเคราะห์ครั้งนี้มีความน่าเชื่อถือ และมีความเป็นไปได้สูงที่อาจจะเป็นความจริง

ไม่แน่นะครับเราอาจจะเห็น iPhone 6 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจจะนำเอาพลังงานแสงอาทิตย์ที่เราเจออยู่ทุกวัน มาใช้ให้เกิดประโยชน์ก็เป็นได้ ถ้าเป็นจริงก็ดีเลยทีเดียว จะได้ไม่ต้องมากังวลว่ามือถือแบตจะหมดไวอีกต่อไป ^^

 

ที่มา : phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก