ซีอีโอ Nvidia บอกเตรียมพบอุปกรณ์ที่ใช้ Tegra 4 ในไตรมาสนี้ เน้นจุดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพสูง

ในงานประกาศประกอบการของ Nvidia นั้น ซีอีโอของ Nvidia ได้ออกมาให้ความมั่นใจแก่นักลงทุนในตลาดของชิปประมวลผลสำหรับอุปกรณ์พกพาอย่าง Tegra 4 ที่มีกำหนดออกช้ากว่าที่ควรจะเป็นว่าจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์จำนวนมากที่ใช้ตัวประมวลผล Tegra 4 ที่ในไตรมาสนี้ ซึ่งจะเห็นลงในตลาดส่วนใหญ่ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้เป็นต้นไป

tegra-4-slide

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ชิป Tegra 4 นี้จะไม่ได้มีแค่บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอย่างเดียวเท่านั้น แต่ซีอีโอของ Nvidia ยังกล่าวว่า Tegra 4 จะไปใช้ในกลุ่มอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายกับพีซีด้วย ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ต้องชิปที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งอาจจะหมายถึงอุปกรณ์ที่อยู่ในลักษณะของ Convertible หรือ Notebook อย่าง Chromebook หรือ Transformer

ในตอนนี้นอกจาก SHILED แล้ว อุปกรณ์ทีอยู่ในลิสที่ใช้ชิป Tegra 4 นั้นมี HP Slatebook 10 x2 แท็บเล็ต Android ขนาด 10 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับชุดคีย์บอร์ดได้ และ HP Slate 21 AiO ที่ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนัก แต่คาดว่าจะเป็นหน้าตาเหมือนพีซีแบบ All in One ที่ใช้หน้าจอทัชสกรีนในการสั่งงานและใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android และยังมีแท็บเล็ตจาก Toshiba และสมาร์ทโฟน ZTE ที่กำลังพัฒนาด้วยชิป Tegra 4 อีกด้วย

ส่วนในผลประกอบการนั้น ในไตรมาส 1 ทาง Nvidia ได้กำไรไป 77.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐโดยโตขึ้นกว่าเดิมถึง 29% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว แต่ผลกำไรนั้นส่วนใหญ่มาจากกราฟฟิคการ์ดในตระกูล Geforce ในขณะที่ชิป Tegra นั้นมียอดขายลดลง 22% เนื่องจากผู้ผลิตหันไปสั่งชิปจากผู้ผลิตรายอื่นที่ใหม่กว่า Tegra 3 แทนครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก