ซีอีโอ BlackBerry เผยจุดที่ BlackBerry เหนือกว่า Android

blackberry_z3

ช่วงหลังมานี้ สถานการณ์ของ BlackBerry เรียกว่าไม่ค่อยดีมากนัก ทั้งในไลน์ของสมาร์ทโฟนและแอพ BBM ที่ถึงแม้จะขยายมาให้ใช้งานได้บน iOS และ Android แล้วก็ตาม แต่ก็จัดว่าช้าไปแล้ว เนื่องจากมีแอพแชทอื่นๆ ครองตลาดไปเรียบร้อย ทำให้ทาง BlackBerry ต้องออกแรงกระตุ้นเพื่อสร้างกระแสกันบ่อยหน่อย โดยในช่วงที่ผ่านมาก็มีการเปิดตัว BlackBerry Z3 ไป และก็ได้กระแสตอบรับไปบ้างพอสมควร

ล่าสุด John Chen ซีอีโอของ BlackBerry ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Wall Street Journal โดยมีประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือการให้ข้อมูลว่ามือถือ BlackBerry น่าใช้งานกว่ามือถืออื่นๆ อย่างไร โดยจุดที่น่าสนใจก็คือการยกจุดที่ BlackBerry เหนือว่า Android มาเล่าให้ฟังครับ ซึ่งเขากล่าวว่า

“ด้านของคุณภาพนั้น เป็นจุดที่ Android ยังด้อยอยู่ ผิดกับ BlackBerry ที่เราเน้นในด้านคุณภาพของตัวเครื่องมากๆ นอกจากนี้ BlackBerry เรายังมีแอพ BBM ที่ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดี ระบบปฏิบัติการที่ดี รวมไปถึงระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ไม่ได้ปกป้องแต่ข้อมูลในเครื่องเท่านั้น แต่ยังปกป้องความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้อย่างเต็มที่อีกด้วย ซึ่งจุดเหล่านี้เป็นจุดที่ BlackBerry มีเหนือกว่า Android อย่างเห็นได้ชัด ส่วนเรื่องแอพนั้นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะ BlackBerry สามารถใช้งานแอพ Android ในตลาดได้กว่า 98% เลย เรื่องแอพจึงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป”

ซึ่งจากที่ Chen พูดมา ก็มีส่วนที่จริงอยู่บ้างเหมือนกันครับ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลที่ BlackBerry ยังให้การดูแลที่เหนือกว่า Android จริงๆ ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรสำหรับอนาคตของ BlackBerry และ Android

ที่มา: BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก