จีนทำแสบ ซื้อสมาร์ทโฟนแถม malware จากโรงงาน

starscam จริงๆข่าว malware ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่นะครับ มีคนโดนมาเยอะแล้ว และมันมักจะมาพร้อมกับบรรดาแอพพลิเคชั่นเถื่อนทั้งหลาย โดยเฉพาะบน Android ที่กว่า 97% ของ malware พุ่งเป้ามาที่ Android

แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คืองานนี้ พี่จีนทำแสบ ขายสมาร์ทโฟนผ่านทาง ebay แถม malware มาจากโรงงานเลย ไม่ต้องโหลดอะไรมาลงก็มี โดนเจ้าสมาร์ทโฟนตัวแสบนี้คือ The Star N9500 มาพร้อม malware ชื่อ Uupay.D trojan :ซึ่งจะทำตัวเหมือน Google Play Store จะคอยดักข้อมูลส่วนตัวของคุณทุกอย่าง รวมไปถึงเปิดไมค์โครโฟน เพื่อฟังเสียงรอบๆตัวคุณ หรือเสียงระหว่างการคุยโทรศัพท์ของคุณก็ยังได้

ซึ่งเจ้าสมาร์ทโฟนตัวแสบนี้ถูกประกาศขายอยู่ใน ebay ด้วยราคาเพียง 7,000 กว่าบาท ซึ่งตามสเปคที่ลงไว้ก็ถือได้ว่าราคาถูก ซึ่งล่อตาล่อใจพอสมควรเลย จนตอนนี้มีเหยื่อหลงเชื่อซื้อไปแล้วถึง 55 เครื่อง หวังว่าคนเหล่านั้นจะได้อ่านบทความนี้ก่อนที่จะโดนขโมยข้อมูลอะไรที่สำคัญไปนะครับ

 

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก