7 Apps บน Android ที่ช่วยให้คุณจดบันทึกบนหน้าจอหลักได้ทันที

จากนี้ไปคุณไม่จำเป็นต้องเปิด Apps พื่อจดบันทึกจดบันทึกอีกต่อไป เพราะในบทความนี้เราได้แนะนำแอปที่คุณสามารถจดข้อมูลลงโน๊ตได้จากหน้าจอหลักเอาไว้ให้คุณถึง 8 แอปแล้ว

7 แอปบน Android ที่ช่วยให้คุณจดบันทุกบนหน้าจอหลักได้ทันที
7 แอปบน Android ที่ช่วยให้คุณจดบันทุกบนหน้าจอหลักได้ทันที

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า Samsung Galaxy Note Series นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการจดบันทึกบนหน้าจอมากที่สุด แต่หลังจากที่ Samsung Galaxy Note Series ได้ยุติการพัฒนาแล้วนำมารวมเอาไว้ใน Samsung Galaxy S Series ไปแล้วนั้นทำให้การเข้าถึงสมาร์ทโฟนที่สามารถจดบันทึกได้เป็นอย่างดีนั้นอาจจะเข้าถึงยากขึ้นด้วยเรื่องของราคาค่าตัวของ Samsung Galaxy S Ultra ที่อาจจะมาพร้อมกับราคาที่สูงเกินไป

อย่างไรก็ดี หากคุณใช้สมาร์ทโฟน Android ธรรมดาที่ไม่มีปากกาแล้วล่ะก็ ใน Google Play Store ยังมีแอปสำหรับการจดบันทึกผ่านทางหน้าจอหลักโดยตรงให้คุณเลือกโหลดมาใช้งานได้อีกมากมาย หากคุณกำลังมองหาวิธีที่รวดเร็วในการจดบันทึกบนสมาร์ทโฟน Android อยู่แล้วล่ะก็วิดเจ็ตบนหน้าจอหลักคือตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ และในบทความนี้เราได้รวบรวมแอปที่ดีที่สุดที่ช่วยให้คุณเขียนบันทึกได้โดยตรงจากหน้าจอหลักโดยไม่ต้องเปิดแอปขึ้นมาให้คุณเอาไว้ถึง 7 แอปแล้ว จะมีแอปอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย



Jot

Jot 001

Jot เป็นแอปที่ออกแบบมาเพื่อให้คุณเขียนโน้ตได้ทุกที่ ไม่ว่าแอปใดจะทำงานอยู่ก็ตาม คุณสามารถเปิดแผ่นจดบันทึกแบบลอยได้จากแผงการตั้งค่าด่วน(หลังจากขั้นตอนการตั้งค่าสั้นๆ) หรือใช้วิดเจ็ตแถบเปิดใช้ก็ได้

ต้องขอบคุณการควบคุมที่ใช้งานง่ายของแอปนี้ คุณจึงสามารถลากโน้ตไปรอบๆ บนหน้าจอหลักของคุณได้อย่างง่ายดาย การปัดไปยังหน้าจออื่นจะไม่ปิดแผ่นจดบันทึก ดังนั้นคุณจึงสามารถจดบันทึกได้โดยไม่ถูกรบกวน ในหน้าต่างแผ่นจดบันทึกแบบลอย คุณจะพบตัวเลือกในการบันทึกและลบบันทึก, เปิดบันทึกภายในตัวแก้ไขและแปลงบันทึกย่อเป็นรายการตรวจสอบ คุณยังสามารถปักหมุดบันทึกย่อไว้ที่แถบการแจ้งเตือนได้อีกด้วย

เพื่อช่วยจัดระเบียบบันทึกย่อของคุณ Jot มีโฟลเดอร์และตัวเลือกการเรียงลำดับ ซึ่งจะช่วยล้างความคิดของคุณหลังจากจดบันทึกหลายครั้งจากหน้าจอหลัก Jot แปลงหมายเลขโทรศัพท์, ที่อยู่อีเมลและที่อยู่อินเทอร์เน็ตที่เป็นลายลักษณ์อักษรให้เป็นลิงก์เพื่อช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ด้วยหลายวิธีในการเปิดหน้าต่างบันทึกย่อแบบลอย Jot นำเสนอโซลูชันที่ยอดเยี่ยมในการจดบันทึกได้ทันทีไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

Download:Jot (Free, premium version available)


Write Now

Write Now 001

Write Now ได้รับการตั้งชื่ออย่างเหมาะสมกับฟีเจอร์ของมันและมีสิ่งรบกวนในการใช้งานที่น้อยที่สุด ดังนั้นคุณจึงสามารถเขียนแนวคิดต่างๆ ที่คุณต้องการจะจดบันทึกเอาไว้ได้เร็วขึ้น คุณสมบัติหลักของ NowPad ทำหน้าที่เป็นหน้าต่างลอยที่คุณสามารถจดบันทึกได้โดยตรงจากหน้าจอหลักของคุณ เพียงเปิดใช้งานการอนุญาตเพื่อแสดงบนแอปอื่นๆ(Draw over apps) เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมใช้งานมันแล้ว

ในระหว่างขั้นตอนการตั้งค่า คุณสามารถกำหนดค่าการดำเนินการทริกเกอร์เพื่อให้วางแผ่นจดบันทึกแบบลอยได้ การดำเนินการปัดนี้สามารถดำเนินการได้ตลอดเวลา Write Now ช่วยให้คุณปรับตำแหน่งและพื้นที่ของโซนทริกเกอร์เพื่อป้องกันการปัดโดยไม่ตั้งใจ

อินเทอร์เฟซแบบมินิมอลของแอปทำให้เป็นแอป Write Now เป็นแอปจดบันทึกที่ยอดเยี่ยมและเรียบง่ายสำหรับโทรศัพท์ Android ของคุณ มีเครื่องมือพิเศษหลายอย่างรวมถึงปุ่มปรับขนาดและตัวเลือกเลือกทั้งหมดสำหรับรายการตรวจสอบ เพื่อความเป็นส่วนตัวเพิ่มเติม คุณสามารถตั้งรหัสผ่านเพื่อรักษาข้อมูลของคุณให้ปลอดภัย แม้จะมีฟังก์ชันพื้นฐาน แต่ Write Now ก็นำเสนอฟีเจอร์ที่หลากหลายเพื่อช่วยคุณจัดการบันทึกย่อของคุณ

Download:Write Now (Free, premium version available)


Sticky Notes Widget

Sticky Notes Widget 001

Sticky Notes Widget เป็นแอปที่สมบูรณ์แบบสำหรับการดูบันทึกย่อของคุณได้อย่างรวดเร็ว แอปนี้ช่วยให้คุณเขียนบันทึกจากหน้าจอหลักและปักหมุดได้ทุกที่ที่คุณต้องการ เมื่อจิตใจของคุณเต็มไปด้วยข้อมูล คุณสามารถเพิ่มบันทึกหลายรายการลงในหน้าจอหลักและแก้ไขได้ตลอดเวลา

หากต้องการสร้างและแก้ไขบันทึก คุณต้องทราบวิธีเพิ่มวิดเจ็ตบนอุปกรณ์ Android ของคุณก่อน หลังจากวางวิดเจ็ตแล้ว เพียงแตะวิดเจ็ตเพื่อเพิ่มบันทึกหรือกดแบบยาวเพื่อเปลี่ยนขนาดวิดเจ็ต

Sticky Notes Widget มีการปรับแต่งมากมาย ดังนั้นคุณจึงสามารถจัดรูปแบบบันทึกย่อที่กลมกลืนกับหน้าจอหลักของคุณได้ คุณสามารถเปลี่ยนสีข้อความและพื้นหลัง และใช้การจัดรูปแบบตัวหนาและตัวเอียงเพื่อเน้นเป็นพิเศษได้ เพื่อช่วยในการอ่าน คุณยังสามารถเปลี่ยนขนาดข้อความได้อีกด้วย

หากคุณดผลอสูญเสียการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจากความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ(เช่นการพิมพิ์ทับสิ่งที่คุณจดไว้ก่อนหน้าไป)  คุณสามารถใช้ฟังก์ชันการคืนค่าเพื่อดูและกู้คืนการแก้ไขที่ผ่านมาได้ สำหรับประสบการณ์การจดบันทึกที่ยืดหยุ่นซึ่งมีการปรับแต่งได้มากมาย ลองลองใช้วิดเจ็ต Sticky Notes ดูแล้วคุณจะติดใจ

Download:Sticky Notes Widget (Free, in-app purchases available)


Evernote

Evernote 001

Evernote ยังคงรักษาชื่อเสียงอันแข็งแกร่งในฐานะโซลูชั่นการจดบันทึกที่เชื่อถือได้สำหรับบุคคลและธุรกิจ แม้จะใช้งานบน Windows และ Mac เป็นหลัก แต่แอปมือถือ Evernote ก็มีเครื่องมือพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานส่วนบุคคลของคุณ

วิดเจ็ตแถบการทำงานมีทางลัดให้เลือกมากมายที่ให้คุณดำเนินการจากหน้าจอหลักได้ ตัวเลือกบันทึกย่อแบบง่ายช่วยให้คุณเพิ่มบันทึก(พร้อมชื่อเรื่อง) ลงในพื้นที่ทำงานของคุณโดยไม่ต้องกดเข้าไปที่แอป คุณยังสามารถเพิ่มงานด่วนได้ด้วยการแตะไอคอนงานธรรมดาอีกด้วยต่างหาก

Evernote ยังมีวิดเจ็ตอีกสองรายการได้แก่รายการบันทึกย่อและรายการงานที่รายการบันทึกจะแสดงรายการบันทึกที่กรองแล้วข้างปุ่มซึ่งคุณสามารถพิมพ์บันทึกจากหน้าจอหลักได้ คุณสามารถกรองผลลัพธ์โดยใช้แท็กหรือสมุดบันทึก รายการงานสามารถช่วยให้คุณได้รับมุมมองที่ดีเกี่ยวกับรายการสิ่งที่ต้องทำของคุณ ในขณะที่สามารถเพิ่มงานได้ทันที

แม้จะมีการใช้งานทั่วไปในการจัดการงานขนาดใหญ่ แต่ Evernote ก็ตอบสนองความคาดหวังของคุณในการจดบันทึกได้อย่างแน่นอนในฐานะโซลูชันการจดบันทึกด่วนจากหน้าจอหลักของ Android

Download:Evernote (Free, subscription available)


MultiNotes

MultiNotes 001

MultiNotes เป็นแอปเตือนความจำและจดบันทึกง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณจำรายละเอียดที่สำคัญได้ คุณสมบัติและทางลัดที่หลากหลายสามารถช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากแอปจดบันทึกโดยไม่ต้องซับซ้อนจนเกินไป

คุณสามารถปรับแต่งบันทึกย่อของคุณได้โดยการเปลี่ยนสีพื้นหลัง, สีและขนาดข้อความ หากคุณต้องการเน้นข้อความนั้น MultiNotes มีปากกาเน้นข้อความหลายสีเพื่อช่วยให้ข้อมูลโดดเด่นขึ้นมาได้

เพื่อช่วยจัดหมวดหมู่บันทึกย่อแบบสั้น MultiNotes มีกระดานสามกระดานสำหรับแยกบันทึก: หลัก, งานและครอบครัว หากคุณเป็นคนขี้ลืม MultiNotes มีระบบเตือนความจำที่สวยงาม ซึ่งคุณสามารถสร้างและติดตามการเตือนหลายรายการสำหรับบันทึกต่างๆ ได้ MultiNotes ยังซิงค์ข้อมูลของคุณกับ Google Drive ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลกับการสูญเสียข้อมูลอันมีค่า

Download:MultiNotes (Free, in-app purchases available)


Sticky Notes + Widget

Sticky Notes Widget 001 1

Sticky Notes + Widget มอบประสบการณ์การจดบันทึกที่ปรับแต่งได้สำหรับการจดไอเดียเมื่อคุณกำลังเร่งรีบ มีโน้ตติดหนึบหลายสไตล์ให้เลือกรวมถึงตราประทับไอคอนที่คุณสามารถปักหมุดลงบนโน้ตได้

ไม่ว่าคุณจะชอบพิมพ์โน้ตหรือสเก็ตช์ภาพ Sticky Notes + Widget จะรวมทั้งสองสิ่งนี้เข้าด้วยกัน ช่วยให้คุณสามารถพิมพ์และสเก็ตช์ภาพวาดบนโน้ตเดียวกันได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติม เช่น การจัดตำแหน่งและขนาดข้อความ นอกไปจากนั้นคุณยังสามารถเลือกแบบอักษรที่มีสไตล์ได้อีกด้วยต่างหาก

หากต้องการแก้ไขบันทึก เพียงแตะวิดเจ็ตจากหน้าจอหลักเพื่อเปิดหน้าต่างป๊อปอัป คุณยังสามารถล็อกโน้ตด้วยรหัสผ่านและเปลี่ยนความโปร่งใสได้ หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์การจดบันทึกที่เป็นส่วนตัวเพื่อให้เข้าถึงบันทึกของคุณได้มากขึ้น Sticky Notes + Widget คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่คุณควรมอง

Download:Sticky Notes + Widget (Free, premium version available)


ColorNote

ColorNote 001

ColorNote เสนอศูนย์กลางที่จัดระเบียบสำหรับจัดเก็บบันทึกย่อแบบสั้น คุณสามารถสร้างบันทึกข้อความธรรมดาและรายการสิ่งที่ต้องทำได้จากหน้าจอหลักหรือภายในแอป แอปนี้นำเสนอการซิงค์บนคลาวด์ดังนั้นคุณจะไม่สูญเสียโน้ตอันมีค่าของคุณ เหนือสิ่งอื่นใดแอปนี้ฟรีในการใช้งาน

หนึ่งในฟีเจอร์ที่โดดเด่นของแอปนี้คือมุมมองปฏิทิน ดังนั้นคุณจึงสามารถจัดการกำหนดการและงานต่างๆ ร่วมกันได้ คุณยังสามารถใช้ป้ายกำกับสีเพื่อจัดหมวดหมู่บันทึกย่อได้ การใช้วิดเจ็ตบันทึกย่อของ ColorNote คุณสามารถพิมพ์บันทึกจากหน้าจอหลักได้ วิดเจ็ตยังช่วยให้คุณแก้ไขบันทึกและเปลี่ยนแปลงระหว่างบันทึกเหล่านั้นได้

หากคุณกำลังค้นหาแนวคิดเดิมที่เคยจดเอาไว้แล้ว เครื่องมือค้นหาของ ColorNote สามารถช่วยคุณค้นหาข้อมูลจากบันทึกย่อที่เป็นลายลักษณ์อักษรทั้งหมดของคุณได้ คุณยังสามารถแบ่งปันไอเดียกับเพื่อน ๆ โดยใช้ปุ่มส่ง(หรือ แชร์)ได้อีกด้วย

Download:ColorNote (Free)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก