[Preview] Moto Z2 Play อัพเกรดสเปคดีขึ้น ตัวเครื่องบางลง และรองรับ Moto Mod

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-004

สมาร์ทโฟนปกติทั่วไป เมื่อเราจ่ายเงินซื้อไปแล้วก็จะไม่สามารถอัพเกรดอะไรเพิ่มเติมได้ เต็มที่ก็ทำได้แค่หาอุปกรณ์เสริมมาใช้งานเพิ่มเติมเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละบุคคล อยากได้เสียงที่ดีกว่าเดิมก็ซื้อลำโพง Bluetooth มาใช้งานแยก, อยากได้แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน ๆ ก็ซื้อ Powerbank มาใช้งานเพิ่มเติม แต่ก็แลกมากับการที่ต้องพกอะไรพะรุงพะรัง อีกทั้งอุปกรณ์เสริมบางอย่างก็ไม่เหมาะกับการพกพาอีกด้วย

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-002

แต่ Moto Z2 Play ที่เราจะมาพรีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันนั้น เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นลำโพงสเตอริโอ, เพิ่มแบตเตอรี่ให้อึดขึ้น, เปลี่ยนกล้องให้เป็นกล้องโปร รวมถึงแปลงร่างเป็นเครื่องเล่นเกม ผ่านการเชื่อมต่อ Moto Mod เข้ากับพอร์ตเชื่อมต่อแบบพิเศษที่อยู่บน Moto Z2 Play ซึ่งเป็นพอร์ตแบบเดียวกับที่อยู่ใน Moto Z Series 1 ใครที่ใช้ Moto Z, Moto Z Play ก็สามารถอัพเกรดมาใช้ Moto Z2 Play ได้โดยที่ไม่ต้องไปซื้อ Moto Mod อันใหม่

สเปค Moto Z2 Play

  • หน้าจอ Super AMOLED 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 พิกเซล
  • CPU Qualcomm Snapdragon 626 octa-core ความเร็ว 2.2GHz
  • GPU Adreno 506
  • RAM 4GB
  • หน่วยความจำภายใน 64GB รองรับ microSD สูงสุด 2TB
  • กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/1.7 (1.4um)
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล f/2.2 (1.4um)
  • พอร์ตเชื่อมต่อ: USB Type-C
  • มี Fingerprint scanner
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh รองรับ fast charge
  • น้ำหนัก 145 กรัม

เมื่อเปิดกล่องก็จะพบกับตัวเครื่อง Moto Z2 Play สัมผัสแรกคือตัวเครื่องมีความบาง และเบากว่ารุ่นก่อน (ทั้ง ๆ ที่รุ่นแรกก็ว่าบางแล้ว) แต่ในความบางนั้นมีเซอร์ไพรส์เล็กน้อยตรงที่ Moto Z2 Play มีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร ต่างจาก Moto Z Series แรกที่ต้องใช้ตัวแปลง USB-C to 3.5 mm ถ้าต้องการใช้งานหูฟัง

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-001

อุปกรณ์ภายในกล่อง Moto Z2 Play ก็ให้มาอย่างครบครัน ได้แก่ หูฟัง, สายชาร์จ USB-C และอะแดปเตอร์ที่รองรับ TurboPower สามารถชาร์จไฟจาก 0 – 50% ได้ภายใน 30 นาที และชาร์จเพียง 15 นาทีก็สามารถใช้งาน  Moto Z2 Play ได้นานถึง 8 ชั่วโมง

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-004

ตัวเครื่อง Moto Z2 Play มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD เป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED มีค่าความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลที่ 401 ppi ขนาดตัวเครื่องไม่ได้ใหญ่มาก เนื่องจากมีขอบจอที่บาง รวมถึงการที่ตัวเครื่องบางเพียง 5.99 มิลลิเมตร เลยทำให้ Moto Z2 Play เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.5 นิ้วที่ถือใช้งานได้สะดวกทีเดียว

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-005

รายละเอียดด้านหน้าของ Moto Z2 Play เริ่มจากด้านบนหน้าจอ ประกอบไปด้วยกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล f/2.2 พร้อมแฟลช Dual LED, ลำโพงสำหรับสนทนาโทรศัพท์

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-013

ด้านล่างหน้าจอประกอบไปด้วยเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ One Button Nav ที่สามารถใช้งานแทน Navigation Key เดิมของ Android ได้เลย

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-014

ด้านข้างตัวเครื่อง Moto Z2 Play ประกอบไปด้วยปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power จากรูปจะเห็นเลยว่าตัวเครื่องมีความบางมากทีเดียว

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-009

ด้านล่างของตัวเครื่องเป็นพอร์ต USB-C และมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตรติดมาให้ รองรับการใช้งานกับหูฟังปกติทั่วไปได้โดยไม่ต้องใช้สายแปลงเหมือนรุ่นแรก

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-010

ด้านบนตัวเครื่องประกอบไปด้วยช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple-slot สามารถใส่ได้ทั้ง 2 ซิมการ์ด (Nano Sim) และใส่ Micro SD Card ได้ความจุสูงสุด 2 TB ส่วนเส้นตรงกลางจะเป็นเสาอากาศของตัวเครื่อง

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-012

ด้านหลังของ Moto Z2 Play ใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นโลหะ มีความแข็งแรงทนทาน ดีไซน์มาแบบเรียบ ๆ โดยตัวเครื่องที่เราได้รับมานั้นเป็น Moto Z2 Play สีทอง Fine Gold

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-006

กล้องหลังของ Moto Z2 Play นูนขึ้นมาจากตัวเครื่องพอประมาณ โดย Moto Z2 Play มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/1.7 เทคโนโลยีการโฟกัสแบบ Dual Pixel ทำให้สามารถโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K พร้อมแฟลชแบบ Dual LED เช่นเดียวกับกล้องหน้า

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-007

ด้านล่างจะเป็นพอร์ตเชื่อมต่อสำหรับใช้งานร่วมกับ Moto Mod ลักษณะการเชื่อมต่อก็เพียงแค่ประกบ Moto Mod เข้ากับ Moto Z2 Play ก็เป็นอันเรียบร้อย

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-008

Moto Z2 Play มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat ที่จะเรียกว่า Pure Android เลยก็ว่าได้ ตัว UI เองแทบไม่ได้มีการปรับแต่งใด ๆ และยังการันตีเรื่องการอัพเดตแอนดรอยเวอร์ชันล่าสุดก่อนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นอีกด้วย (จะได้รับอัพเดตรองลงมาจาก Google Pixel, Nexus)

Unbox-Moto-Z2-Play-SpecPhone-003

ส่วนบทความรีวิว Moto Z2 Play แบบเต็ม ๆ สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ SpecPhone.com ได้ในเร็ว ๆ นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก